www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Trộm "liên hoàn", lĩnh 5 năm tù giam

Hai đối tượng sau khi trộm cắp được một xe máy của người dân thì sử dụng làm phương tiện để tiếp tục trộm và bị bắt khi đang quay trở lại để lấy tài sản trộm được.

Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước vừa tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Nguyễn Văn Định (SN 1995, trú tại thôn Lâm Thượng, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) và Lê Trần Sơn Hà (SN 1996, trú cùng thôn) về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, Hà đã rủ Nguyễn Văn Định đến thị trấn Tiên Kỳ, cải trang thành học sinh rồi tìm cách trộm xe máy của người dân. Trong ngày 24.4.2018, hai đối tượng này trộm được hai xe máy BKS 92M1-176.27 và 92M1-178.98 và hai mũ bảo hiểm, sau đó mang vào TP.Hồ Chí Minh bán được 13 triệu đồng. Đến ngày 27.4, sau khi trộm được một xe mô tô mang biển kiểm soát 92K1-095.90 tại thị trấn Tân An, huyện Hiệp Đức, cả hai điều khiển xe đi theo đường nhựa về hướng thị trấn Tiên Kỳ, thì nhìn thấy xe mô tô nhãn hiệu Exciter BKS 92M1-143.10 dựng tại vỉa hè, không có người trông coi nên Định nảy sinh ý định trộm cắp xe mô tô này.

Sau đó, Định điều khiển xe mô tô 92K1-095.90 đi đến gửi xe tại nhà giữ xe của Trung tâm y tế huyện Tiên Phước rồi quay lại vị trí có xe Exciter, sử dụng đoạn dây điện đã nhặt được để đấu nối với hệ thống điện cho khởi động xe nổ máy rồi đi về tỉnh Quảng Ngãi. Hôm sau, đối tượng này mang xe đi gửi sau đó đón xe khách đi đến Trung tâm y tế huyện Tiên Phước để lấy xe mô tô 92K1-095.90 đã gửi trước đó thì bị công an huyện phát hiện, bắt giữ.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, lấy lời khai của bị cáo, hội đồng xét xử quyết định xử phạt Nguyễn Văn Định 3 năm tù, Lê Trần Sơn Hà 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

                                                          T.C - Báo Quảng Nam

* Công an Tiên Phước  triệt phá nhóm trộm cắp xe máy