www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Trường Huỳnh Thúc Kháng huyện Tiên Phước và Sơn Tịnh gặp mặt giao lưu

Hướng tới kỷ niệm niệm 66 năm ngày mất cụ Huỳnh Thúc Kháng (21/4/1947-21/4/2013), được sự thống nhất của giữa 2 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - Tiên Phước - Quảng Nam và THPT Huỳnh Thúc Kháng - Sơn Tịnh - Quảng Ngãi. Vừa qua lãnh đạo địa phương và trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - Quảng Ngãi đã đến Tiên Phước, viếng hương nhà thờ cụ Huỳnh tại Tiên Cảnh và gặp mặt giao lưu với lãnh đạo địa phương, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - Tiên Phước.

Trong buổi giao lưu gặp mặt giữa 2 trường, có sự hiện diện của lãnh đạo địa phương, Ban giám hiệu hai trường và hơn 60 học sinh tiêu biểu đại diện cho học sinh 2 trường.

         Về phía lãnh đạo địa phương tham dự buổi giao lưu có ông Hường Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, ông Trầm Quế Hương, Phó chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn Bông, Trưởng Ban tuyên giáo, ông Nguyễn Hùng Anh, Bí thư huyện Đoàn, ông Đặng Công Dung, Trưởng phòng Văn hóa thông tin, bà Nguyễn Thị Kim Thiện, Cán bộ phòng VHTT.          

        Ngoài ra khách mời còn có ông Nguyễn Chí Thắng,Trưởng ban, ông Nguyễn Ba và ông Nguyễn Tùng Anh, Phó trưởng ban ban đại diện cha mẹ học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Tiên Phước, thầy Phạm Hữu Thức, Hiệu trưởng trường THPT Phan Châu Trinh,Tiên Phước.

 

Đoàn viếng hương, tham quan tại nhà lưu niệm cụ Huỳnh tại  xã Tiên Cảnh-Tiên Phước

              Về phía đại diện lãnh đạo Huyện Sơn Tịnh tỉnh Quảng Ngãi có ông Bùi Bình, Phó chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Thế, Trưởng Ban tuyên giáo huyện Sơn Tịnh, ông Lê Văn Vân, Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện, bà Tô Thị Bích Khuê, Giám đốc trung tâm văn hóa thông tin thể thao huyện Sơn Tịnh. Và ông Lê Đình Dương, Thường trực ban đại diện cha mẹ học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng-Sơn Tịnh-Quảng Ngãi.
 
 
Lãnh đạo địa phương, BGH trường Huỳnh Thúc Kháng Tiên Phước tặng hoa và quà lưu niệm
cho lãnh đạo, BGH trường bạn   
         
        Sau khi cùng lãnh đạo địa phương, Ban giám hiệu và học sinh 2 trường đến viếng hương nhà thờ cụ Huỳnh tại xã Tiên Cảnh trở về, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Tiên Phước đã tổ chức tưởng niệm và dâng hương trước tượng cụ Huỳnh tại sân trường.
Bài phát biểu đầy cảm xúc của thầy giáo Nguyễn Khánh- Hiệu trường nhà trường trong buổi giao lưu gặp mặt, khi hai trường học ở hai tỉnh vinh dự mang tên và cũng là nơi đầu cuộc đời và cuối cuộc đời của Cụ, là được thừa hưởng một di sản tinh thần tỏa sáng từ một nhân cách lớn của người chí sĩ cách mạng hết lòng yêu nước thương dân, từ thuở nhỏ Cụ là người học trò nghèo hiếu học, biết vượt lên cái khó cái khổ, để trở thành vị Tiến sĩ Hán học, có nhiều đóng góp lớn cho cách mạng trong những năm đầu của thế kỉ XX, thực hiện lời dạy của cụ, hai Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng của chúng ta trong những năm qua luôn tự khẳng định mình và thực hiện tầm nhìn chiến lược là "Tạo dựng nhà trường thành một môi trường dạy học nghiêm túc, tích cực, kỷ cương, tình thương, an toàn và thân thiện trở thành một trong những trường có chất lượng cao của địa phương, nơi giáo viên  và học sinh luôn có khát vọng vươn tới tương lai " và Sứ mệnh của 2 nhà trường là "Thầy chủ đạo sáng tạo giảng dạy, trò chủ động say mê tự học chiếm lĩnh tri thức, mỗi học sinh đều có cơ hội học tập rèn luyện, phát triển tối đa năng lực, học để làm người, học để lập thân lập nghiệp.
       
Theo đó, thầy giáo Nguyễn Khánh mong Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm hai trường cần tiếp tục phát huy, thực hiện tốt hơn nữa việc giao lưu kết nghĩa và trao đổi học tập nhất là những lĩnh vực thuộc về chuyên môn.
 
Các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh hai trường cùng chụp hình lưu niệm  
Cũng trong buổi giao lưu gặp mặt, thầy Bạch Ngọc Lâm, Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - Sơn Tịnh  Quảng Ngãi đã có những lời phát biểu chân thành, cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo địa phương và Hội đồng sư phạm trường Huỳnh Thúc Kháng, Tiên Phước, qua đó gửi gắm những tình cảm tốt đẹp dành tặng lãnh đạo, Hội đồng sư phạm và học sinh nhà trường và mong muốn cho mối quan hệ giữa hai trường ngày càng thêm gắn bó, siết chặt tình hữu nghị và vươn tới những tầm cao mới.
           
         Buổi gặp mặt giao lưu các thầy giáo phụ trách chuyên môn của hai trường đã có những chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lí, cũng như trong công tác chuyên môn cùng những kết quả đạt được, góp phần thực hiện những mục tiêu, thành tích cao hơn trong quản lý giáo dục.
 
           Trong chương trình giao lưu văn nghệ và ẩm thực, lãnh đạo địa phương, hội đồng sư phạm, quý vị đại biểu, đại diện cha mẹ học sinh và hơn 60 học sinh tiêu biểu cuả hai trường đã được thưởng thức và tham gia những tiết mục văn nghệ đặc sắc, trò chơi hấp dẫn trong không khí sôi nổi, vui tươi, đầm ấm và thân thiện càng gắn chặt hơn tình cảm, sự gần gũi của lãnh đạo hai địa phương và hai trường.
 
       Buổi giao lưu đã kết thúc trong sự hân hoan và nhiều lưu luyến của tập thể hội đồng sư phạm và học sinh hai trường.
 
                              Theo Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - Tiên Phước