www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phước: Phát hiện trứng vịt có lòng trắng màu tím đỏ

Mấy ngày gần đây, nhiều người dân thôn 1 và thôn 3, xã Tiên Cảnh, Tiên Phước, Quảng Nam phát hiện lòng trắng một số quả trứng vịt có màu tím đỏ như màu cánh sen.

Anh Huỳnh Văn Thương, Tiên Phước, Quảng Nam mua trứng vịt tại một tiệm tạp hóa gần nhà, sau khi luộc chín phát hiện lòng trắng trứng có màu tím đỏ nên không dám ăn mà cất giữ chờ cơ quan chức năng đến xét nghiệm.

Chủ tiệm tạp hóa này cho biết trứng được nhập từ một thương lái quê Tiên Lộc (Tiên Phước). Sau khi phát hiện hiện tượng lạ trong trứng, chủ tiệm tạp hóa phản ánh với thương lái thì được giải thích do trứng vịt để lâu, tiêu thụ không kịp nên có màu lạ.

Cán bộ Sở Y tế đã đến xem xét sự việc đồng thời khuyến cáo người dân không nên ăn loại trứng này.


 
Lòng trắng trứng có màu sắc tím đỏ, người dân không dám ăn

Trước đây, chị Lô Thị Th.- ở số 15 , đường Đặng Thái Thân, Đà Lạt cũng đã gặp trường hợp tương tự. Chị mua 10 quả trứng vịt tại một tiệm tạp hóa gần nhà, khi luộc chín 5 trứng thì có 3 quả có lòng trắng màu hồng đỏ bất thường và có vị đăng đắng, còn  khi đập trứng sống bỏ vào chén nước nóng thì lập tức có một vệt tựa như sơn màu  đỏ sậm từ bên lòng trắng tràn ra hòa tan với nước, riêng lòng đỏ trứng vẫn bình thường.


 
Lòng trắng trứng vịt có màu đỏ bất thường được phát hiện ở Đà Lạt

Hồi đầu năm nay, một người dân họ Bái ở Thanh Đảo, Sơn Đông (Trung Quốc) cũng phát hiện chất lỏng màu đỏ như máu trong lòng trắng trứng gà sau khi đập trứng. Người này cho hay, nhân viên bán hàng trong siêu thị giới thiệu loại trứng đó là “trứng côn trùng” vì những con gà mái được cho ăn côn trùng. Loại trứng này có giá bán đắt hơn trứng gà thông thường.

                    

 Nhà cung cấp giải thích, trứng gà có màu đỏ vì gà mái đang có kinh nguyệt khi đẻ trứng

Khi chúng tôi liên hệ với nhà cung cấp trứng thì được người chịu trách nhiệm nói, sở dĩ trứng có màu đỏ như máu vì “con gà mái đó đang có kinh nguyệt khi đẻ trứng”.

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, gà mái không thể có kinh nguyệt và thực tế loại gà đẻ ra “trứng côn trùng” không phải nuôi hoàn toàn bằng côn trùng. Nhà sản xuất chỉ thêm một số thành phần côn trùng vào thức ăn mà thôi.

Theo MT- Vietnamnet