www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phước: Xuống cấp tuyến đường ĐH1

Vài năm lại đây, tuyến đường ĐH1 từ trung tâm huyện Tiên Phước đi 2 xã Tiên Phong, Tiên Mỹ xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn trong việc đi lại của người dân, tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại tuyến đường này xuất hiện rất nhiều ổ voi, ổ gà, mặt đường bong tróc, đá dăm lởm chởm. Hiện một số đoạn không còn lớp nhựa đường. Người dân sống ven đường cho biết, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông trên tuyến này, nhất là xe chở keo nguyên liệu trọng tải lớn (10 - 15 tấn) chạy thường xuyên nên mặt đường xuống cấp nặng hơn.

Tuyến đường ĐH1 đoạn qua xã Tiên Mỹ (huyện Tiên Phước) xuất nhiều ổ voi, ổ gà. Ảnh: H.A
Trời mưa, đoạn đường xuất hiện các vũng nước tiềm ẩn tai nạn giao thông. Ảnh: H.A

Nhà ông Nguyễn Ngọc Lại (49 tuổi, thôn 3, xã Tiên Phong) cách mặt đường ĐH1 khoảng 5m, vào mùa nắng, mỗi khi có xe chạy ngang qua là bụi bặm bám đầy nhà. Theo ông Lại, mặt đường hư hỏng và xuất hiện nhiều ổ gà nên thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

“Đã 4 năm nay, người tham gia giao thông thường xuyên bị té ngã khi qua tuyến đường này, tội nhất là học sinh đi học bằng xe đạp. Mùa nắng bụi bặm mù mịt, mưa xuống nước đọng từng vũng lớn. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân nhiều lần kiến nghị quan tâm sửa chữa con đường” - ông Lại nói.

Đá dăm lởm chởm ngay trên mặt đường. Ảnh: H.A
Đá dăm lởm chởm trên mặt đường. Ảnh: H.A

Còn ông Võ Văn Thuấn (50 tuổi, thôn 5, xã Tiên Mỹ) phản ánh, tuyến đường ĐH1 hư hỏng quá lâu, không được khắc phục nên việc vận chuyển nông sản của người dân gặp không ít khó khăn. Qua tìm hiểu, tuyến đường này có tổng chiều dài hơn 7km, xuống cấp nghiêm trọng nhất là đoạn qua thôn 3 của xã Tiên Phong, thôn 5 của xã Tiên Mỹ.

Ông Lê Trí Hiệu - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết, tuyến đường ĐH1 đã xuống cấp nghiêm trọng hơn 3 năm nay. Người dân địa phương thường xuyên kiến nghị cần sửa chữa nâng cấp mặt đường để việc đi lại được thuận tiện, an toàn. Tuy nhiên, với nguồn lực của địa phương thì không thể nâng cấp. Để đảm bảo việc đi lại cho người dân, mỗi năm huyện đều trích kinh phí sửa chữa, san lấp những vị trí hư hỏng, còn về lâu dài phải chờ nguồn kinh phí từ cấp trên.

“UBND huyện Tiên Phước đã đề nghị với UBND tỉnh sửa chữa, nâng cấp tuyến đường ĐH1. UBND tỉnh đã quan tâm và có chủ trương đưa tuyến đường này vào dự án vốn vay, tuy nhiên vẫn còn phải chờ” - ông Hiệu nói.

                                                      Hoài An - Ni Na, Báo Quảng Nam