www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phước gặp mặt kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng

Ngày 31/01/2019, Huyện ủy Tiên Phước đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/02/1930 – 03/02/2019 và ra mắt tập sách “Hồi ký Trần Ngọc Chương”.

     Dự buổi Gặp mặt có đồng chí Phạm Văn Đốc - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tiên Phước; Trầm Quế Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện. 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Xinh - UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Báo cáo viên Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam qua chặng đường 89 năm. Trong đó, đã nêu bật những chặng đường đấu tranh vẻ vang của Đảng ta; những khó khăn, gian khổ, hy sinh cùng những thắng lợi vĩ đại mà Nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng và những bài học kinh nghiệm của Đảng trong 89 năm qua; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; khẳng định niềm tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện về Đảng quang vinh, một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.  

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức ra mắt tập sách “Hồi Ký Trần Ngọc Chương”. Đồng chí Trần Ngọc Chương (1920 - 1997), quê quán xã Tiên Thọ, Tiên Phước; là một trong số những người con Tiên Phước sớm tiếp nhận chủ nghĩa Mác - Lê nin, giác ngộ cách mạng trong những năm 1936 - 1939. Đồng chí tham gia cách mạng năm 1944, được kết nạp Đảng ngày 7-7-1946. Từ tháng 4-1949 đến tháng 7-1954 đồng chí liên tục tham gia Huyện ủy và được cử làm Phó Bí thư Huyện ủy. Tháng 5- 1955, đồng chí tập kết ra miền Bắc và được cử về công tác tại Bộ Văn hóa, phụ trách công tác triển lãm thành tựu 10 năm thành lập Nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa. Từ tháng 10-1955 đến tháng 01 - 1959, đồng chí được giao nhiệm vụ chuẩn bị xây dựng Viện bảo tàng cách mạng Việt Nam của Bộ Văn hóa và đồng chí được cử làm Phó Bí thư chi bộ Văn hóa đại chúng 3 nhiệm kỳ. Từ tháng 01 - 1959 trở đi đồng chí được giao nhiệm vụ Phó Trưởng phòng rồi trưởng phòng Viện Bảo tàng cách mạng Việt Nam cho đến lúc nghỉ hưu năm 1980.

     Hồi ký Trần Ngọc Chương là tập sách ghi lại quá trình hoạt động cách mạng trên địa bàn huyện Tiên Phước giai đoạn sau năm 1930 đến 1954, trong đó có nhiều thông tin tư liệu lịch sử về bối cảnh, nhân vật, sự kiện lịch sử của huyện vô cùng sinh động, phong phú mà hiện tại các công trình lịch sử cách mạng của huyện và xã đã xuất bản cũng có ghi lại nhưng chưa cụ thể trong từng tình huống cụ thể bằng người thật, việc thật mà đồng chí Trần Ngọc Chương là nhân chứng lịch sử.

 
 Quang cảnh ra mắt tập sách Hồi ký Trần Ngọc Chương 
Phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/02/1930 – 03/02/2019 và ra mắt tập sách Hồi ký Trần Ngọc Chương, đồng chí Phạm Văn Đốc - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân với niềm tự hào, niềm tin sâu sắc vào Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng và 44 năm Ngày giải phóng quê hương Tiên Phước (10/3/1975 - 10/3/2019), hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.
 
      Đối với việc ra mắt cuốn sách Hồi ký Trần Ngọc Chương, đồng chí Bí thư Huyện ủy cho rằng, đây không chỉ là những ký ức riêng tư mà còn chứa đựng những suy tư, trăn trở và cả những bài học kinh nghiệm của đồng chí để các thế hệ lãnh đạo sau của huyện soi mình vào để học tập, cống hiến. Việc hoàn thành ấn phẩm không chỉ quan trọng đối với cá nhân, gia đình đồng chí Trần Ngọc Chương mà còn có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ, nhân dân Tiên Phước. Việc xuất bản tập sách “Hồi ký Trần Ngọc Chương” đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài huyện nghiên cứu, sử dụng nhằm góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng của huyện Tiên Phước giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược. 
 
                     Ngọc Triều - Ban Tuyên Giáo HU Tiên Phước