www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Ngọc có chủ tịch xã mới

 Được sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, vào ngày 5.6.2015 HĐND xã Tiên Ngọc huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam tiến hành tổ chức kỳ họp thứ 12 (bất thường) khóa X nhiệm kỳ 2011-2016 để bầu bổ sung các chức danh lãnh đạo của HĐND, UBND xã.

      Về tham dự kỳ họp có ông Nguyễn Văn Cự - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước- Đại tá, Trưởng Công an huyện, ông Nguyễn Đình Tứ - HUV, Chủ tịch Hội nông dân huyện, ông Đào Minh Chỉnh – nguyên là HUV, Thường trực HĐND huyện, Đại biểu HĐND huyện tại xã Tiên Ngọc. Ông Võ Tấn Lạt- Bí thư Đảng ủy xã Tiên Ngọc, Ông Huỳnh Tấn Xuân – Phó Bí thư, CT. HĐND xã; Ông Đoàn Kim Trung- Chủ tịch UBND xã và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, các đồng chí lãnh đạo UBND, UBMTTQVN xã và các đại biểu đại diện các ban ngành, đoàn thể xã và 23 Đại biểu HĐND xã.

Phát biểu khai mạc kỳ họp đồng chí Huỳnh Tấn Xuân- Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã  nhấn mạnh, theo Luật định, tại kỳ họp thứ nhất, HĐND xã khóa X, nhiệm kỳ 2011-2016 đã bầu các chức danh Chủ tịch, 2 Phó Chủ tịch UBND và 2 Ủy viên UBND xã. Đến nay, Chủ tịch UBND xã xin nghỉ hưu theo chế độ, đồng chí Chủ tịch HĐND chuyển công tác mới. Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND, các văn bản pháp luật có liên quan, thực hiện chủ trương về công tác cán bộ, tại kỳ họp này, HĐND xã sẽ tiến hành quy trình miễn nhiệm, đồng thời bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND xã, nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Chủ tịch HĐND xã đề nghị các vị đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định về công tác nhân sự theo quy định của pháp luật, thể hiện ý chí và sự thống nhất trong việc thực hiện nội dung, chương trình kỳ họp đã đề ra.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Cự - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện chỉ đạo: Việc bầu các chức danh chủ chốt lần này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc củng cố, kiện toàn bộ máy lãnh đạo chính quyền của xã, nhằm tiếp tục tăng cường chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXV và các Nghị quyết của HĐND xã khóa X, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo tăng cường an ninh, quốc phòng tại địa phương.

Tại kỳ họp, HĐND xã đã thông qua Tờ trình và xác nhận kết quả miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND xã đối với ông Huỳnh Tấn Xuân và Chủ tịch UBND xã đối với ông Đoàn Kim Trung. Đồng thời thông qua Tờ trình về việc giới thiệu nhân sự, bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND xã đối với ông Võ Tấn Lạt và Chủ tịch UBND xã đối với ông Huỳnh Tấn Xuân.

Kết quả bỏ phiếu, có 22/23 phiếu tán thành bầu đồng chí Võ Tấn Lạt giữ chức vụ Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2011 – 2016, đạt tỷ lệ 95,65% và có 22/23 phiếu tán thành bầu đồng chí Huỳnh Tấn Xuân giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2011- 2016, đạt tỷ lệ 95,65%.


Đồng chí Nguyễn Văn Cự tặng hoa cho 2 đồng chí trúng cử CT. HĐND và CT.UBND xã Tiên Ngọc
 

Đại diện phát biểu sau khi được HĐND xã bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND  xã, đồng chí Võ Tấn Lạt bày tỏ sự biết ơn tới các vị đại biểu HĐND xã đã tin tưởng, tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2011- 2016. Đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề đối với bản thân đồng chí trên cương vị công tác mới. Đồng chí nhận thức sâu sắc rằng, ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân, đã luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, sự dìu dắt giúp đỡ của các đồng chí có kinh nghiệm đi trước, sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND xã, các ngành của xã. Với cương vị công tác mới, đồng chí nguyện tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng học hỏi để có trách nhiệm cao với công việc được giao, tận tâm, tận lực mang hết sức mình, cùng với tập thể xã tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, cố gắng cùng với các đồng chí trong UBND thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng, xứng đáng với niềm tin, sự tín nhiệm và quan tâm động viên, giúp đỡ của các vị đại biểu HĐND thị xã.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Võ Tấn Lạt- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã khẳng định: kỳ họp thứ 12, HĐND  xã khoá X đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra một cách tốt đẹp. Đồng chí Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh, thời gian còn lại của năm 2015 và của cả nhiệm kỳ không còn nhiều, để hoàn thành các mục tiêu của năm 2015 và của cả nhiệm kỳ mà Nghị quyết HĐND xã khóa X đã đề ra, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, tạo sự chuyển biến đồng bộ và mạnh mẽ hơn nữa trên các mặt công tác, tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm.

                                                Phan Thị Hoài Thương - VPĐU Tiên Ngọc