www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiếp công dân giải quyết khiếu nại về đất đai

Sáng 19.2.2019, ông Trần Thanh Hà - Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì buổi tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại đối với bà Vương Minh Đắc (trú thôn 3, xã Tiên Thọ, Tiên Phước).

Trước đó, bà Vương Minh Đắc có đơn khiếu nại về việc UBND tỉnh cấp 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gồm thửa đất số 364 và thửa đất số 337, tờ bản đồ số 18 tại thôn 3 (xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước) cho trường mẫu giáo Tiên Thọ có hơn 900m2 đất của gia đình bà; đề nghị UBND tỉnh thu hồi 2 giấy chứng nhận trên để trả lại cho gia đình bà.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Tài nguyên và môi trường công bố kết quả xác minh nội dung khiếu nại của gia đình bà Đắc. Theo đó, qua quá trình thẩm tra, xác minh, gia đình bà Đắc không sử dụng đất, không kê khai đăng ký và quản lý, sử dụng đối với thửa đất số 364; không kê khai đăng ký và không sử dụng đất đối với phần diện tích thửa đất số 337 đến tháng 1.2018.

Đồng thời UBND huyện Tiên Phước cũng đang xem xét, xử lý vi phạm hành chính đối với bà Đắc vì xây dựng quán trên phần đất này. Sở Tài nguyên và môi trường kết luận không có cơ sở pháp lý để giải quyết khiếu nại của bà Đắc và sẽ tham mưu UBND tỉnh hướng ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo kết quả xác minh nêu trên.

                                                         Th.Công - Báo Quảng Nam