www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Thi công đường ĐH6 Tiên Hiệp - TIên Lãnh bất cẩn, làm khó dân

Đơn vị thi công nâng cấp, đổ bê tông tuyến đường ĐH6 nối từ ngã ba xã Tiên Hiệp - Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước) nhưng chậm triển khai san lấp trả lại hiện trạng đường cũ, gây khó khăn trong việc đi lại cho người dân.

Ông Nguyễn Đình Hoa (43 tuổi, trú thôn 5, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước) phản ánh, năm 2011 gia đình ông đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để làm đường bê tông từ tuyến đường ĐH6 vào nhà để tiện đi lại của gia đình ông và 2 hộ dân khác, đồng thời cũng dùng vào việc kinh doanh sau này. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 200m, rộng 3.5m, dày 0.5m.

Đơn vị thi công đường ĐH6 qua thôn 5 (xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước) chậm khắc phục điểm đấu nối gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Ảnh: THANH THẮNG
Đơn vị thi công đường ĐH6 qua thôn 5 (xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước) chậm khắc phục điểm đấu nối gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Ảnh: HOÀI AN

Tuy nhiên, hơn 1 tháng qua, khi nâng cấp và đổ bê tông tuyến đường ĐH6 qua các xã Tiên Hiệp - Tiên Ngọc - Tiên Lãnh, đơn vị thi công đã mang xe múc vào múc một phần tại điểm đầu tuyến đường bê tông này để làm đường khiến việc kinh doanh, đi lại của gia đình ông Hoa và 2 hộ dân khác gặp nhiều khó khăn.

“Khi làm đường, đúng ra chỉ cần dùng máy cắt một lát mặt đường rồi đổ bê tông, nhưng họ lại mang múc ngang khiến con đường bê tông của tôi bị hư hỏng rất nhiều. Điều đáng nói hơn, khi thực hiện, đơn vị thi công khi vào múc đường mà không thông báo trước mà tự ý làm” - ông Hoa nói.

Ông Nguyễn Bình Hòa bên con đường bê tông của mình bị múc nham nhở, mạc dù cống hợp đã được đổ bê tông cách đây đã hơn một tháng những đơn vị thi công chưa trả lại mặt bằng. Ảnh: THANH THẮNG
Ông Nguyễn Đình Hòa (thôn 5, xã Tiên Hiệp) bên con đường bê tông của mình bị múc nham nhở, mặc dù cống hộp đã được đổ bê tông cách đây đã hơn một tháng nhưng đơn vị thi công chưa trả lại mặt bằng. Ảnh: HOÀI AN

Sau khi đơn vị thi công múc để làm đường còn đổ một cống hộp thoát nước dọc trước tuyến đường bê tông của ông Hoa sát điểm đấu nối tuyến đường ĐH6. Theo ông Hoa, do bê tông đổ quá mỏng nên chất lượng cống hộp sẽ không đạt chất lượng tốt.

“Trước đây đoạn đường bê tông nhà tôi đấu nối với điểm đường ĐH6 không có cống gần điểm đấu nối. Nay đơn vị thi công làm thêm cống hộp mà không có mương thoát nước dọc chạy theo tuyến nên không biết thoát nước vào đâu. Ngoài ra mặt cống hộp đổ quá mỏng nếu xe bồn chở bê tông hoặc xe vật liệu vào sẽ hư hỏng cống hộp và hư hỏng tài sản của nhà nước. Đáng nói hơn là việc chậm khắc phục, san sửa lại mặt bằng hơn một tháng nay tôi không thể di chuyển bằng các phương tiện ô tô ra khỏi nhà” - ông Hoa khẳng định.

Không chỉ ảnh hưởng đến con đường này, người dân còn phản ánh đơn vị thi công múc làm hư hỏng khoảng sân trước nhà của gia đình anh Nguyễn Quang Lý (36 tuổi, thôn 5, xã Tiên Hiệp). Anh Lý cho biết: “đơn vị thi công chỉ đến đo đạt sau đó múc đường chứ không thông báo múc vào khoảng sân nhà. Đơn vị này múc như vậy đã hư hỏng của tôi khoảng 8m2 sân, đến nay cũng không khắc phục khiến chúng tôi gặp khó”.

Người dân địa phương lo lắng, đơn vị thi công múc đường mương thoát nước dọc để lại nhiều vũng nước tiềm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước cho trẻ nhỏ. Ảnh: THANH THẮNG
Người dân địa phương lo lắng, đơn vị thi công múc đường mương thoát nước dọc để lại nhiều vũng nước rất không an toàn cho trẻ nhỏ. Ảnh: HOÀI AN

Sự việc xảy ra trong thời gian dài, ngày 12.11 ông Hoa gửi đơn lên UBND xã Tiên Hiệp nhưng chưa được trả lời.

Trao đối với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch UBND xã Tiên Hiệp cho biết, tuyến đường ĐH6 đang nâng cấp đổ bê tông qua địa bàn xã do Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư, toàn tuyến có chiều dài hơn 14km. Ngày 12.11, UBND xã Tiên Hiệp đã nhận được đơn phản ánh của ông Nguyễn Đình Hoa. 

"Đối với cống hộp khi thi công đơn vị thi công đã có thiêt kế và đủ xe tải đi qua. Chúng tôi đã làm việc với chủ đầu tư và đã thống nhất dùng vỉ sắt đổ lại vị trí đường của ông Hoa. Ngoài ra, chúng tôi sẽ sắp xếp làm việc làm việc và giải thích cho ông Hoa" - ông Long nói.

Ông Nguyễn Hữu Hòa - Trưởng Phòng quản lý dự án (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Đối với những địa điểm thiết yếu chúng tôi sẽ tố chức làm trước và đảm bảo việc đi lại cho nhân dân. Riêng cống thoát nước dọc, tấm đan ở đầu điểm đấu nối với đường bê tông của ông Nguyễn Đình Hoa có thể chịu lực và đảm bảo xe tải nặng vào được. Chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với ông Nguyễn Đình Hoa, qua đó xem xét điều chỉnh hoặc cùng với chủ hộ điều chỉnh thiết kế”.

                                                        Hoài An - Báo Quảng Nam