www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Thương vợ chẳng giống ai

Nhặt được chìa khóa xe máy hiệu Vision của người phụ nữ cùng dãy trọ nhưng Nguyễn Quang Trung (1988, trú P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) không trả lại mà “ủ mưu” trộm luôn xe để... tặng vợ. Tuy nhiên, cách “thương vợ” không giống ai của Trung đã bị CBCS Đội Cảnh sát Hình sự (CSHS) CAQ Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) phát hiện, “điệu” đến trụ sở công an để làm việc.

Chuyện là, trong lúc đang đứng tại sân dãy trọ nằm trên đường Mỹ Đa Đông 8 (P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn), Trung nhặt được chìa khóa xe máy hiệu Vision của chị Nguyễn Thị Diễm Ng. (1991, quê Tiên Hà, H. Tiên Phước, Quảng Nam) nhưng không trả lại. Đến tối, thấy chị N. đi làm về, dựng chiếc xe máy hiệu Vision BKS 92M1-084.56 ở ngoài hành lang dãy trọ rồi vào phòng đóng cửa ngủ nên Trung nảy sinh ý định trộm cắp. Khoảng 23 giờ cùng ngày, biết mọi người trong dãy trọ đã ngủ say, Trung vào phòng mình lục lấy chiếc chìa khóa đã nhặt được trước đó rồi ra mở khóa xe của chị Ng. chạy đến bãi giữ xe Bệnh viện C Đà Nẵng gửi. Mọi việc đâu vào đó, Trung trở về phòng trọ nghỉ ngơi và xem như không có chuyện gì xảy ra.

Đối tượng Nguyễn Quang Trung

Một tháng sau, thấy chị Ng. đã chuyển đi nơi khác ở và vợ mình là Nguyễn Thị Hồng A. (1987) không có phương tiện để đi làm nên Trung quyết định đưa xe trộm về sử dụng. Trung qua bãi giữ xe Bệnh viện C Đà Nẵng lấy xe về rồi cạo sửa BKS xe máy từ số 8 thành số 0. Khi xe đã có BKS “mới” (từ 92M1-084.56 thành 92M1-004.56), Trung tặng vợ. Khi vợ thắc mắc, Trung trả lời đó là xe mà mình đã mua trên mạng.

Khoảng 10 giờ 20 ngày 30-1-2019, A. điều khiển xe máy hiệu Vision BKS 92M1-004.56 lưu thông trên đường thì gặp tổ tuần tra Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn đang làm nhiệm vụ. Phát hiện BKS chiếc xe chị A. đang điều khiển có dấu hiệu tẩy xóa, sửa chữa nên tổ công tác ra hiệu dừng xe kiểm tra nhưng chị A. không xuất trình được giấy tờ chứng minh sở hữu chiếc xe. Theo A., chiếc xe trên được chồng là Nguyễn Quang Trung tặng nên không biết rõ nguồn gốc. Ngay lập tức, Nguyễn Quang Trung được Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn mời lên làm việc. Tại cơ quan công an, Trung thừa nhận chiếc xe trên là do mình trộm cắp của người phụ nữ cùng dãy trọ là chị Nguyễn Thị Diễm Ng.

Về phía chị Nguyễn Thị Diễm Ng., đến ngày 12-2-2019, trở lại Đà Nẵng và biết đối tượng trộm cắp xe máy của mình đã bị Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn bắt giữ, chị Ng. đã đến trình báo sự việc. Hiện vụ việc đang được Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

                                                               T.Dũng - Báo CA Đà Nẵng