www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Thương quá một gia đình rơi vào hoàn cảnh khốn khó

Là trụ cột chính trong gia đình có vợ và hai con nhỏ nhưng không may anh Nguyễn Văn Hùng (42 tuổi, thôn 7B xã Tiên Cảnh), Tiên Phước mắc phải chứng bệnh ung thư da giai đoạn cuối, khiến cuộc sống của gia đình đã khó khăn nay càng khốn khó bội phần.

    Lần theo lời tâm sự của chị Bùi Thị Lợi chi hội trưởng Hội phụ nữ thôn 7B xã Tiên Cảnh, người đang kết hợp với chi hội Nông dân trong thôn đứng ra kêu gọi, khuyên góp từng đồng tiền của bà con xung quanh để giúp đỡ anh Hùng đang mang căn bệnh ung thư da quái ác. Giữa cơn mưa rả rích của những ngày cuối tháng 10 chúng tôi tìm đến ngôi nhà cấp 4 để chứng kiến cảnh khốn khó của gia đình anh Nguyễn Văn Hùng. 

      Nằm trên chiếc giường tre trong căn phòng khá chật hẹp, một bên là chiếc giường của vợ và 2 đứa con nhỏ. Thấy người lạ đến nhà, anh Hùng chỉ mở mắt ra nhìn, miệng ú ớ không thành lời. Vợ của anh Hùng, chị Đoàn Thị Trang (33 tuổi) đang loay hoay pha sữa để chăm cho chồng uống. Chị Trang tâm sự, anh Hùng quê ở xã Tiên Hà, sinh ra trong một gia đình làm nông, bươn chải mãi đến năm 37 tuổi anh chị mới cưới nhau. Cưới nhau xong anh theo vợ về quê Tiên Cảnh sinh sống và được cha mẹ cho mảnh đất nhỏ cùng với số tiền dành dụm anh chị xây căn nhà cấp 4 ra sống riêng. Hằng ngày, anh Hùng đi cắt keo thuê chị Trang ở nhà lo công việc nội trợ, cuộc sống tuy nghèo nhưng khá hạnh phúc. Sau 5 năm chung sống, gia đình nhỏ tưởng chừng sẽ ấm cúng, hạnh phúc hơn khi lần lượt chị Trang lần lượt sinh cho anh 2 hai đứa con kháu khỉnh. Bé đầu tên Nguyễn Tường Vi (3 tuổi) và bé Nguyễn Khánh Ngân năm nay vừa tròn một tuổi. 

     Nhưng không ngờ tai họa ập xuống ngôi nhà nhỏ, trong một lần bị viêm họng anh Hùng đi khám bệnh và bác sĩ phát hiện ra anh mắc chứng bệnh ung thư da. Để chạy chữa cho chồng, chị Trang vay ngân hàng gần 50 triệu đồng và bà con hàng xóm, anh chị em được hơn 40 triệu để đưa chồng từ bệnh viện Đa khoa Quảng Nam ra bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Vừa chữa bệnh cho chồng, vừa nuôi hai đứa con nhỏ, cuộc sống gia đình chị lâm vào khó khăn, túng quẫn mọi vật dụng trong nhà lần lượt đội nón ra đi, nhưng căn bệnh của chồng không thuyên giảm mà càng nặng hơn. Và khi trong nhà không còn gì để bán chị đành chấp nhận đưa chồng về nhà tự chăm sóc mong anh sống được ngày nào thì hay ngày đó.

 

        Gia đình anh Nguyễn Văn Hùng rất cần sự quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm

     

    Chị Đoàn Thị Trang nói trong nước mắt: “Trước đây, mấy mẹ con chủ yếu sống dựa vào chồng, nhưng từ khi anh ấy mắc chứng bệnh nan y, bao nhiêu tiền bạc, vật dụng tôi đều bán hết để lo chạy chữa mong cho anh khỏi bệnh. Nhưng bệnh tình anh ngày càng nặng, mấy hôm trước còn ăn được một ít cháo, giờ chỉ uống sữa thôi. Chồng bệnh nặng, hai đứa con quá nhỏ nên suốt ngày tôi phải ở nhà chăm cho 3 người, mọi chi tiêu trong nhà chỉ nhờ cả vào sự giúp đỡ của bà con, hàng xóm xung quanh”. 

     Thấy hoàn cảnh éo le của vợ chồng anh Hùng, bà con, hàng xóm không khỏi chạnh lòng, nhưng những người xung quanh cũng nghèo nên chỉ ủng hộ, khuyên góp được ít, chủ yếu động viên an ủi về mặt tinh thần là chính. Bà Bùi Thị Lợi, Chi hội trưởng Phụ nữ (thôn 7B, Tiên Cảnh), Tiên Phước cho biết: “Thấy vợ chồng anh Hùng có hoàn cảnh éo le, chúng tôi đã đi đến từng gia đình lân cận để khuyên góp, ủng hộ giúp cho gia đình anh Hùng. Tuy nhiên, đa phần bà con ở đây làm nông, cuộc sống khó khăn nên chỉ giúp đỡ được một phần. Tôi cũng mong xã hội, chính quyền quan tâm để giúp gia đình anh Hùng vượt qua những ngày khó khăn”. 

     Giờ đây gia đình anh Hùng rơi vào hoàn cảnh rất khốn khó, mạng sống của anh chỉ đếm từng ngày. Nguy cơ đói khát của 3 vợ con anh là điều không thể tránh khỏi nếu không có sự yêu thương đùm bọc của cả cộng đồng. 

      Mọi sự hảo tâm giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị  Đoàn Thị Trang - Thôn 7B xã Tiên Cảnh huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam. Số điện thoại di động: 01673.349.140

                                     Nguyễn Hưng - Đỗ Sự, Đài TTTH Tiên Phước