www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tổ ấm công đoàn

 Nhiều năm nay, tổ ấm công đoàn đã trở thành điểm tựa cho nhiều cán bộ, viên chức, người lao động ở huyện Tiên Phước thông qua Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện.

         Xuất phát điểm còn khó khăn, LĐLĐ huyện xác định phải xây dựng phương thức hoạt động,  tạo mối quan hệ phối hợp tốt với các cơ quan liên quan như Trung tâm bồi dưỡng chính trị, phòng tư pháp, phòng Văn hóa và thông tin huyện để tuyên truyền nâng cao nhận thức về tổ chức và hoạt động công đoàn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn, đồng thời tổ chức các hoạt động bề nổi như các giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, các hội thi cắm hoa, nấu bữa cơm gia đình... tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên.

        Trên cơ sở đó, LĐLĐ huyện đẩy mạnh việc xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn tại các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt từ năm 2006 công đoàn các xã, thị trấn được thành lập, đi vào hoạt động nền nếp, tạo sức lan tỏa trên khắp địa bàn huyện.   

 

Trao “mái ấm công đoàn” giúp đoàn viên có nơi ở mới kiên cố, khang trang, ổn định cuộc sống.Ảnh: P.HOÀNG
Trao “mái ấm công đoàn” giúp đoàn viên có nơi ở mới kiên cố, khang trang, ổn định cuộc sống.

 

        Cũng như các địa phương trong huyện, công đoàn xã Tiên Sơn mới được thành lập và đi vào hoạt động chưa đầy 10 năm. Sau những ngày đầu bỡ ngỡ với trọng trách mới mẻ, các cán bộ, đoàn viên công đoàn từng bước xây dựng nên một “tổ ấm công đoàn”. Ông Dương Văn Trường - Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Mỗi khi cán bộ, đoàn viên và người thân ốm đau, hoạn nạn, hay gia đình có việc tang, việc cưới công đoàn luôn có mặt kịp thời để động viên, chia sẻ, tặng quà. Hoặc những dịp lễ tết, ngày kỷ niệm… Từ đó tạo sự cảm thông, chia sẻ, để mỗi cán bộ, đoàn viên có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn”. Ông Lê Ngọc Thanh - chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: “Ngoài hoạt động thăm hỏi, tặng quà, sinh hoạt, gặp mặt được tổ chức khá phổ biến, các đơn vị còn tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền để tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên mở mang hiểu biết. Nhiều đơn vị vận động cán bộ, đoàn viên góp vốn quay vòng tạo điều kiện để anh chị em tiết kiệm chi tiêu, tích lũy vốn phục vụ cho nhu cầu của cuộc sống”.

       Về phía huyện, LĐLĐ đặc biệt quan tâm, phối hợp với các ngành liên quan như Bảo hiểm xã hội, Chi cục thuế, Thanh tra, LĐ-TB&XH tổ chức kiểm tra việc chấp hành Luật Lao động, Luật Công đoàn... tại các cơ quan, doanh nghiệp góp phần đảm bảo quyền lợi của người lao động. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn vận động đóng góp xây dựng được 5 ngôi nhà tình nghĩa và 11 “mái ấm công đoàn” giúp các gia đình chính sách và đoàn viên khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Chị Thái Thị Diễm Quyên - đoàn viên công đoàn xã Tiên Mỹ vừa được tặng “mái ấm công đoàn” năm 2013 chia sẻ: “Bản thân tôi mới lập gia đình, con còn nhỏ, nhà cửa tạm bợ nên cuộc sống rất khó khăn. Được sự quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố, gia đình tôi hết sức phấn khởi, không biết nói gì hơn là cảm ơn các cấp công đoàn và toàn thể cán bộ, đoàn viên”.

         Trong 7 năm liền (2007 - 2013) LĐLĐ huyện Tiên Phước được UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn dầu phong trào thi đua khối các huyện miền núi của tỉnh; năm 2011 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Đặc biệt, trong năm 2013 vừa qua LĐLĐ huyện vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

                                                                               Phạm Hoàng - Báo Quảng Nam