www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tặng quà từ thiện đến đồng bào Cor

Ngày 27/06/Bính Thân (30/07/2016), chùa Linh Bửu (xã Tam Thăng, Tp.Tam Kỳ) kết hợp với Hội LHTNVN tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi và tặng quà từ thiện cho đồng bào dân tộc Cor (Kor) tại 2 xã Tiên An, Tiên Lập, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Tiên Phước là huyện có địa hình chia cắt khá mạnh, nhiều xã trong huyện nằm xa trung tâm, xen kẽ trong khu vực núi cao, giao thông không thuận lợi. Toàn huyện có 14 xã và 1 thị trấn, chủ yếu là người Kinh sinh sống, có gần 60 hộ dân đồng bào Cor (Kor) sinh sống tại xã Tiên An (24 hộ), làng Suối Dưa, xã Tiên Lập (35 hộ), hầu hết đều thuộc diện hộ nghèo, chủ yếu dựa vào nghề nông, việc đi lại, giao thương buôn bán còn gặp nhiều khó khăn; đặc biệt việc đến trường của con em trong thôn vào mùa mưa lũ rất khốn khổ.

 

Thay mặt đoàn, ĐĐ.Thích Viên Hải, trụ trì chùa Linh Bửu đã nói lên tình cảm của người phật tử và các bạn bè hảo tâm gần xa, mong muốn chia sẻ với bà con nghèo địa phương, động viên bà con vượt qua khó khăn.

 

 Dịp này, đoàn đã trao tặng 60 phần quà gồm gạo, mì gói, tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm khác, mỗi phần 250 ngàn đồng. Được biết, trong dịp Vu lan Báo hiếu tháng 7 Âm lịch sắp đến, đoàn sẽ làm từ thiện tại xã Tam Thăng, Tam Kỳ.

                                                                                    Theo Ban TTTT PG Quảng Nam