www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Sẵn sàng cho năm học mới

Đến thời điểm này, Phòng GD&ĐT huyện Tiên Phước đã chỉ đạo các trường học ở các xã chuẩn bị chu đáo mọi mặt, sẵn sàng cho việc khai giảng năm học mới 2015 – 2016.

Năm học 2015- 2016, huyện Tiên Phước có 46 trường với 12.461 em học sinh theo học ở 3 bậc học mầm non, tiểu học và THCS. Để đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu UBND huyện xây mới, tu sửa một số phòng học, nhà công vụ cho giáo viên. Theo đó, toàn huyện có 19 công trình trường học được nâng cấp sửa chữa với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, từ nguồn kinh phí cấp trên, huyện đã xây mới 3 trường học là Trường THCS Lê Cơ (Tiên Sơn), Trường Tiểu học Tiên Phong và điểm trường chính Mẫu giáo Tiên Mỹ với kinh phí gần 15 tỷ đồng và sẽ đưa vào sử dụng trong năm học mới này. Có thêm trường được xây mới, năm học này huyện đã giảm được áp lực gia tăng số học sinh đầu cấp.

Ông Trần Thanh Hải - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Phước cho biết: “Thời gian qua, phòng đã khảo sát thực tế và lên kế hoạch tham mưu UBND huyện đầu tư sửa chữa, nâng cấp các điểm trường xuống cấp và xây mới các phòng ốc nên đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Về trang thiết bị phục vụ giảng dạy cho các trường tạm đủ. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho năm học mới cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón học sinh vào năm học mới với điều kiện tốt nhất”.

Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên cũng được ngành GD&ĐT huyện chú trọng. Toàn ngành có hơn 1.130 cán bộ, giáo viên, công nhân viên làm việc trong ngành giáo dục ở 3 bậc học cơ bản đáp ứng đủ số lượng cho các trường. Đến nay, huyện có 21/46 trường đạt chuẩn và Tiên Phước là huyện miền núi đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Năm học vừa qua, toàn ngành đã có 86,4% cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn trên chuẩn và 80% cán bộ quản lý hoàn thành chương trình quản lý giáo dục. Có 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 70% trên chuẩn. Không chỉ đảm bảo về chỉ số giáo viên/lớp, cơ cấu giáo viên cho từng bậc học, môn học ngày càng hoàn chỉnh, đáp ứng được yêu cầu “đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục”.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, ngành giáo dục huyện đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; đặc biệt trong năm học này phòng GD&ĐT huyện tiếp tục chọn Trường THCS Nguyễn Du (Tiên Cẩm) áp dụng phương pháp dạy học mới VNEN (mô hình trường học mới Việt Nam); trước đó hai trường Tiểu học Tiên Cảnh 1 và Tiểu học Tiên Cẩm đã áp dụng thí điểm mô hình này và bước đầu cho hiệu quả tích cực.

Đi đôi với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các trường còn chủ động tham mưu  cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt việc vận động học sinh ra lớp. Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện, năm học 2015 - 2016 toàn huyện có 2.976 học sinh mẫu giáo ra lớp, ngành mầm non tiếp tục phổ cập mầm non trẻ 5 tuổi, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất để đón trẻ 3, 4 tuổi, tiến tới phổ cập khi trẻ lên 5 tuổi.

Ông Trần Thanh Hải cho biết thêm: “Trong năm học mới này, ngành giáo dục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Ngoài ra, phòng cũng tham mưu UBND huyện luân chuyển, phân bổ giáo viên giảng dạy hợp lý, giúp cho họ yên tâm công tác. Đến thời điểm này, các cấp chính quyền cùng ngành giáo dục của huyện chuẩn bị khá chu đáo mọi mặt, sẵn sàng chào đón năm học mới”.

                                                      Nguyễn Hưng - Báo Quảng Nam