www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Ngày mai anh lên đường...

 Trong số 1.350 thanh niên Quảng Nam lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2014, mỗi trường hợp một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có chung quyết tâm: sẵn sàng cống hiến sức trẻ để xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc.

        Hăng hái nhập ngũ

     Men theo đường núi gồ ghề với những dốc cao, chúng tôi đến nhà thanh niên Nguyễn Tấn Đại, ở thôn 10, xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước. Những ngày này, Đại đang tranh thủ làm mọi việc để giúp đỡ ba mẹ trước lúc lên đường nhập ngũ. Nhà có 6 anh chị em nhưng Đại là con trai duy nhất, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh luôn nỗ lực, cố gắng vừa học vừa làm để phụ giúp bố mẹ.

    Tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam ngành xây dựng cầu đường hồi tháng 7.2013, nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ, Đại sẵn sàng lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Đại tâm sự: “Bản thân tôi luôn xác định rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của một thanh niên trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Dù có ở bất cứ đơn vị nào tôi cũng luôn cảm thấy vinh dự và tự hào vì được đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho đất nước. Tôi hy vọng sẽ được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

 

Ông Nguyễn Văn Thuận dặn dò con trai Nguyễn Tấn Đại trước lúc nhập ngũ.  Ảnh:  TRANG ANH
Ông Nguyễn Văn Thuận dặn dò con trai Nguyễn Tấn Đại trước lúc nhập ngũ. 

       

       Đối với ông Nguyễn Văn Thuận - cha của Nguyễn Tấn Đại, khi biết con mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, ông không thấy lo buồn mà ngược lại rất vui mừng, phấn khởi. Từng là người lính, trải qua nhiều đơn vị công tác, từ một anh liên lạc của xã trong chống Mỹ, rồi trở thành người lính Cụ Hồ tham gia chiến đấu trên chiến trường Campuchia, cựu chiến binh Nguyễn Văn Thuận thấu hiểu nỗi vất vả của người lính nhưng ông tin con trai mình sẽ vượt qua tất cả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Tôi đã từng là người lính, một thời cống hiến cho quê hương, đất nước. Vì vậy, khi con trai tôi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đó là niềm vinh dự của gia đình. Cuộc sống quân ngũ sẽ có nhiều khó khăn nhưng cũng sẽ là môi trường rèn luyện tốt nhất để con tôi trưởng thành hơn sau này” - ông Thuận chia sẻ.

         Ngày mai, Đại đã phải tạm xa gia đình, xa những người thân yêu để làm tròn nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc. Hành trang mà Đại mang theo là tình cảm, là những lời nhắc nhở, động viên ân cần của bậc sinh thành, người thân và chính quyền địa phương… Đó chính là niềm tin, động lực giúp Nguyễn Tấn Đại phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tại ngũ, xứng đáng với truyền thống của quê hương và gia đình.

                                                                                                 T.Anh - Báo Quảng Nam