www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Ngày hội bóng chuyền nữ xứ Tiên

Lần đầu tiên đăng cai tổ chức giải vô địch Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam, huyện Tiên Phước đã cho thấy sự chuẩn bị chu đáo của mình, giúp cho giải đấu thành công về mặt chuyên môn và phục vụ nhu cầu thưởng thức của người dân địa phương.

Ngày hội

Chia sẻ về việc lần đầu tiên đăng cai và mục tiêu đem giải bóng chuyền nữ tỉnh về địa phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước Phùng Văn Huy cho rằng, mong muốn của địa phương là phục vụ nhu cầu thưởng thức của nhân dân, tạo ra động lực để phát triển phong trào và cũng là hoạt động đầy ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Phụ nữ. Đồng thời, thông qua giải góp phần quảng bá vùng đất và con người xứ Tiên.

Để đảm bảo yêu cầu tốt nhất cho công tác tổ chức giải, huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo về điều kiện cơ vật chất như sân bãi, trang thiết bị phục vụ thi đấu, nơi ăn ở của các đoàn. Ngoài ra, địa phương còn tạo điều kiện thuận lợi cho vận động viên, lãnh đạo các đội bóng tham quan, khám phá các địa điểm du lịch của Tiên Phước trong những ngày giải diễn ra với mong muốn giới thiệu với bạn bè cả tỉnh về thế mạnh du lịch sinh thái.

Dù không có đội chủ nhà thi đấu trận chung kết, tuy nhiên khán giả Tiên Phước vẫn đến sân khá đông, tạo ra hình ảnh ấn tượng cho giải năm nay.
Dù không có đội chủ nhà thi đấu trận chung kết, tuy nhiên khán giả Tiên Phước vẫn đến sân khá đông, tạo ra hình ảnh ấn tượng cho giải năm nay.

Giải bóng chuyền nữ toàn tỉnh nhiều năm qua được tổ chức tại những huyện có phong trào mạnh như Quế Sơn, Thăng Bình hay địa phương nhiều kinh nghiệm tổ chức như Hội An đều khá thành công và tạo ra sức hút khá lớn đối với người xem. Vì vậy, khi đồng ý để huyện Tiên Phước đăng cai, đã có ý kiến băn khoăn nếu không kéo được khán giả đến sân sẽ khiến cho sân chơi hấp dẫn này rơi vào tình cảnh “chợ chiều”. Thế nhưng, thực tế thì nỗi lo đó bằng thừa! Cả 3 sân thi đấu tại trung tâm huyện Tiên Phước khá rộng rãi và trận đấu nào cũng luôn thu hút khá đông người xem. Hình ảnh khán giả chen lấn kín sân, một số người còn leo lên cả cây xanh ngoài hàng rào để cổ vũ cuồng nhiệt đã tạo ấn tượng cho giải đấu.

Kết thúc trận siêu cúp giữa đội Quế Sơn và Bắc Trà My, dưới cái nắng nóng khá oi bức nhưng ông Lê Công Minh ở thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước) vẫn còn nán lại để xem lễ trao giải. Ông Minh bày tỏ: “Chưa bao giờ chứng kiến số lượng người xem nhiều như vậy trong 3 ngày giải diễn ra. Quá vui và hấp dẫn nên tôi gần như không bỏ sót trận đấu nào. Đây thật sự là ngày hội cho những người hâm mộ bóng chuyền Tiên Phước và mong những năm sau giải sẽ tiếp tục được tổ chức tại đây để mang lại niềm vui cho người dân”.

              Tuyển nữ chủ nhà Tiên Phước - Ảnh: Văn Huy

Chút tiếc nuối

Huyện Tiên Phước được ban tổ chức giải đánh giá cao khi đã góp phần tích cực trong việc phối hợp tổ chức thành công giải đấu và mang lại món ăn tinh thần cho người dân địa phương. Tuy nhiên, người hâm mộ Tiên Phước cũng có đôi chút tiếc nuối khi đội bóng quê hương thi đấu không thành công như mong đợi. Nói vậy là bởi, mới giành giải nhất tại lễ hội Văn hóa - thể thao các huyện miền núi cách đây một năm diễn ra tại huyện Nam Giang, thế nên các cô gái bên dòng sông Tiên được kỳ vọng sẽ tái lập thành tích cũ khi giải đấu được tổ chức ngay tại thị trấn Tiên Kỳ. Phải thừa nhận đội Tiên Phước nhận được tình cảm yêu mến của nhiều khán giả bởi họ là một trong số ít đội “tài sắc vẹn toàn”. Bên cạnh đội hình có chất lượng đồng đều, đội còn có nhiều vận động viên gây “thương nhớ” mà tiêu biểu trong số đó là Lê Thị Như Quỳnh - nữ tiếp viên hàng không VietNam Airlines được trao giải Miss. Rất tiếc là các cô gái xinh đẹp của xứ Tiên đã không thể vượt qua chính mình trong trận bán kết, đành gác lại giấc mơ lần thứ 2 lên ngôi hậu ở giải bóng chuyền nữ tỉnh.

                          Một trấn đấu hay - Ảnh: Văn Huy

Trong khi đó, không phụ lòng khá đông người hâm mộ và lãnh đạo huyện đi theo cổ vũ, đội Bắc Trà My đã có một mùa giải thành công ngoài mong đợi. Kể từ sau chức vô địch 2 năm liên tiếp 2014 - 2015, á quân năm 2016, bóng chuyền nữ Bắc Trà My tuột dốc và không còn có được thành tích tốt trong 2 năm gần đây. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi giải năm nay đã chứng kiến sự trở lại ấn tượng của họ.

Với đội hình gồm nhiều gương mặt rất trẻ, trong đó tiêu biểu nhất là cô học trò lớp 10 Hồ Thị Kim Dung - người được trao giải vận động viên xuất sắc nhất, đội bóng Bắc Trà My đã thể hiện được lối chơi mạnh mẽ, kiên cường. Trong trận chung kết, họ đã cho thấy sức mạnh của mình khi giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3 - 0 trước Hiệp Đức - đội bóng đã loại nhà đương kim vô địch Tiên Phước trước ngưỡng cửa chung kết. Không thể tạo ra bất ngờ trong trận siêu cúp trước đội Quế Sơn quá mạnh, song chiếc cúp vô địch khối huyện miền núi cũng là thành tích tốt của Bắc Trà My sau 2 năm sớm nói lời chia tay giải.

                                                     Tường Vy - Báo Quảng Nam