www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Người cán bộ tận tụy với việc chung

Ông Huỳnh Văn Truyền - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, là người có nhiều đóng góp cho quê hương, là tấm gương sáng trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

       Năm 1978, ông Huỳnh Văn Truyền được người dân thôn 1 Tiên Cảnh tín nhiệm bầu làm trưởng thôn và trở thành ủy viên UBND xã. Năm 1990, ông được cấp ủy và người dân địa phương bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã Tiên Cảnh. Với cương vị mới, ông cùng với lãnh đạo địa phương vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội với thành tích nổi bật kéo điện hạ thế từ trung tâm huyện Tiên Phước về xã.

     Có điện, người dân mới có điều kiện phát triển ngành nghề tiểu - thủ công nghiệp, làm vườn, phát triển kinh tế vườn. Năm 1996, ông được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy xã, và ông lại cùng với cấp ủy và chính quyền địa phương vận động nhân dân xây dựng hệ thống điện - đường - trường - trạm theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Chủ trương đó đã góp phần không nhỏ làm cho quê hương Tiên Cảnh ngày càng khởi sắc hơn. Năm 2011 đến nay, dù tuổi cao sức yếu nhưng ông vẫn đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội NCT xã Tiên Cảnh.

Ông Huỳnh Văn Truyền.
Ông Huỳnh Văn Truyền.

        Từ khi có cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông Truyền chủ động phối hợp với Trạm Y tế xã và Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho hội viên, khám mắt, đục thủy tinh thể miễn phí cho 20 cụ, khám chữa bệnh miễn phí cho gần 23.700 lượt người dân trong xã.

        Khi địa phương triển khai xây dựng nông thôn mới, ông vận động người dân hiến hơn 4.200m2 đất, gần 2.000 cây trồng có giá trị kinh tế và đóng góp nhiều ngày công lao động, tiền mặt để làm đường giao thông, xây dựng các công trình công cộng.

       Ngoài ra, ông cùng Hội NCT xã lập tổ công tác vận động các đối tượng tự cai nghiện ma túy tại gia đình. Để làm được điều đó, ông đến từng gia đình tìm hiểu, bám sát các đối tượng nghiện, vận động tuyên truyền, thuyết phục họ tự nguyện đi cai nghiện, làm lại cuộc đời.

     Trong tổng số 6 đối tượng do Hội NCT quản lý, đến nay có một đối tượng đã cai nghiện thành công. Thấy được hiệu quả của Hội NCT trong việc vận động các đối tượng nghiện ngập từ bỏ tiêm chích ma túy, chính quyền địa phương tiếp tục giao cho Hội NCT quản lý 19 đối tượng có dấu hiệu nghiện ma túy ở địa bàn thôn 1.

                                                 Nguyễn Hưng - Báo Quảng Nam