www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Mong lắm một con đường

 Thay mặt nhân dân xã Tiên Hà (huyện Tiên Phước), ông Lê Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy xã có thư gửi Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn tuyến đường đất liên thôn đi qua 3 thôn Đại Tráng, Tiên Tráng, Tài Thành sớm được bê tông hay nhựa hóa,  giúp người dân không còn chịu cảnh nắng bụi mưa bùn.

 Xã Tiên Hà có 6 thôn, riêng khu vực tuyến đường liên huyện đi qua có chiều dài 4,5km, thuộc khu vực 3 thôn nêu trên với hơn 360 hộ dân (hơn 2.000 nhân khẩu), chiếm 1/2 số dân của xã. Đây cũng là vùng giáp ranh với xã Bình Sơn (huyện Hiệp Đức). Ông Sơn bộc bạch: “Mỗi lần tiếp xúc cử tri, người dân có ý kiến về con đường, mình thấy có lỗi quá, nhưng xã lấy đâu kinh phí để làm đường, đành kiến nghị UBND huyện và phải chờ”.

Ông Lưu Phước Tấn (74 tuổi, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát điều tra Công an Quảng Nam - Đà Nẵng cũ, hiện ở thôn Đại Tráng) cho biết, trong kháng chiến chống Mỹ  đây được gọi là con đường Chiến Thắng, sau ngày quê hương giải phóng gọi là đường liên huyện Tiên Phước - Hiệp Đức. 37 năm rồi, bà con chỉ mong Nhà nước sớm đầu tư làm con đường, giúp quê hương và vùng Sơn - Cẩm - Hà phát triển.

Tuyến đường đất gây nhiều khó khăn cho cuộc sống người dân

Chúng tôi về Tiên Hà đúng vào lúc nhiều ô tô tải đang vận chuyển gỗ keo lá tràm trên con đường liên huyện. Chỉ vào ổ voi mà xe tải vừa cày phá bùn văng tứ tung, ông Nguyễn Thanh Bình (66 tuổi, trú thôn Tiên Tráng) cho hay: “Nhiều khi có người mắc bệnh nặng, gia đình phải dùng võng chuyển người thân lội bộ hơn 4km về trung tâm xã, vì xe cấp cứu không thể đến được các thôn.

Không những thế, nông sản của người dân làm ra bị người thu mua ép giá vì đường khó đi, vì vận chuyển sẽ hư hỏng nhiều, khó bán. Tội nhất là các cháu đi học, nhìn áo trắng bám bụi đỏ mà thương”. Nếu tuyến đường 4,5km này được bê tông hóa, người dân ở đây qua chợ Việt An (Hiệp Đức) buôn bán nông sản sẽ gần hơn 3 phần đường lên chợ huyện Tiên Phước.

Lúc chia tay, ông Lê Hồng Sơn bảo: “Xã vừa nhận được công văn của Tỉnh ủy gửi Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xem xét nâng cấp tuyến đường từ trung tâm xã Tiên Hà đi xã Bình Sơn, Hiệp Đức. Đó là tín hiệu đáng mừng nhưng chúng tôi chưa biết phải chờ đến bao giờ”.

X.NGHĨA - BÁO QUẢNG NAM