www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Lo tết cho dân

Huyện Tiên Phước chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương cùng chung lo để nhân dân trong huyện đón xuân, vui Tết Bính Thân 2016 đầm ấm, tiết kiệm.

Chăm lo đời sống hộ nghèo

Năm nay, lần đầu tiên xã Tiên Mỹ sẽ tổ chức chương trình “Tết yêu thương” vào tối 26 tháng chạp nhằm trao hơn 300 suất quà tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những ngày này địa phương đang tích cực chuẩn bị các điều kiện như xây dựng chương trình văn nghệ, liên hệ mời các nhà hảo tâm tham gia chương trình...

Bà Phạm Thị Bình - cán bộ văn hóa xã cho hay: “Ngoài mục đích động viên, chia sẻ, giúp đỡ các gia đình có thêm điều kiện đón xuân, vui tết, chúng tôi kỳ vọng chương trình sẽ là điểm kết nối những mảnh đời khó khăn với các nhà hảo tâm là người con của quê hương đang sinh sống, làm ăn trên mọi miền Tổ quốc”.

UBND huyện Tiên Phước tổ chức trực báo về công tác chuẩn bị Tết Bính Thân, qua đó các ngành, các địa phương đều đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị các hoạt động vui tết, đón xuân. Từ việc chăm lo đời sống người có công, đảm bảo an sinh xã hội đến công tác tu sửa đường sá, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chống hàng giả hàng kém chất lượng, bảo vệ trật tự an toàn xã hội đều được tăng cường nhằm đảm bảo phục vụ nhân dân đón xuân, vui tết. Hiện các đơn vị, địa phương đều bắt tay vào công việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc.

Xã Tiên Phong khẩn trương hoàn thành công trình chỉnh trang khu trung tâm xã phục vụ đón xuân mới. Ảnh: P.HOÀNG
Xã Tiên Phong khẩn trương hoàn thành công trình chỉnh trang khu trung tâm xã phục vụ đón xuân mới.

Ông Phạm Việt Hậu - Phó Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện cho biết: “Chúng tôi đã triển khai việc chỉnh trang khu vực trung tâm huyện như dọn vệ sinh đường phố, cắt tỉa cây xanh, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, trang trí đèn điện tết, ra quân lập lại trật tự, dọn vệ sinh đô thị. Đặc biệt là tập trung sửa chữa các tuyến đường ĐH bị hư hỏng, xuống cấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp”.

Còn ông Mai Minh Nguyệt - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện nói: “Chúng tôi chủ động rà soát, nắm chắc từng đối tượng được hưởng quà tết của Chủ tịch nước, của tỉnh và mức hưởng cụ thể để việc triển khai cấp phát thuận lợi nhất. Dự kiến sẽ hoàn thành việc cấp phát đến tận tay đối tượng trước 20 tháng chạp”. Cũng theo ông Nguyệt, toàn huyện có hơn 4.500 trường hợp được nhận quà tết của Chủ tịch nước, của tỉnh với gần 8.000 suất, kinh phí khoảng hơn 2 tỷ đồng. Huyện cũng trích ngân sách hơn 330 triệu đồng để thăm hỏi, tặng 650 suất quà cho người có công cách mạng và đối tượng xã hội. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện đang tích cực triển khai cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với 2.000 phần quà, tổng giá trị hơn 500 triệu đồng.

Vui xuân lành mạnh, an toàn

Tại xã Tiên Phong - xã đầu tiên của huyện cán đích nông thôn mới, ́ những ngày cận tết sôi nổi hẳn lên bởi không khí làm việc khẩn trương của đơn vị thi công công trình chỉnh trang mở rộng khu trung tâm xã. Ông Võ Xuân Anh - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Tết Bính Thân là cái tết mang dấu ấn đặc biệt của xã nông thôn mới. Do vậy, cùng với sự hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng của cấp trên để chỉnh trang khu trung tâm xã với các hạng mục mở rộng đường giao thông, lắp hệ thống đèn chiếu sáng, địa phương còn vận động nhân dân phát huy mô hình “Đoạn đường tự quản”, giữ gìn vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn, ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông, trồng cây xanh tại các nhà sinh hoạt văn hóa thôn, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao như văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân”, tổ chức giải bóng chuyền giữa các thôn và giao hữu bóng chuyền với Trung đoàn 885, khuyến khích các khu dân cư duy trì hoạt động hô hát bài chòi phục vụ nhân dân vui tết”.

Không riêng xã Tiên Phong, các ngành, các địa phương trong huyện cũng đang tích cực triển khai nhiều hoạt động chuẩn bị đón xuân. Đáng chú ý là đội liên ngành đã tập trung ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời xử lý các hành vi găm hàng, đầu cơ, buôn bán hàng cấm, hàng kém chất lượng nhằm đảm bảo nguồn hàng hóa phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Ông Hường Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Năm nay cán bộ, nhân dân huyện Tiên Phước đón xuân trong không khí hân hoan, phấn khởi khi cả 3/3 xã điểm xây dựng nông thôn mới đều về đích đúng lộ trình. Để nhân dân đón tết vui vẻ, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, bên cạnh việc chăm lo đời sống, đảm bảo an ninh trật tự, chúng tôi còn chỉ đạo các ngành, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân như hội hoa tết, hội báo xuân, hô hát bài chòi, chiếu phim, giải cờ tướng “mừng xuân, mừng Đảng ”, tổ chức điểm vui chơi dành cho trẻ em tại huyện. Đối với các xã, thị trấn tổ chức ít nhất một hoạt động văn hóa, thể thao và tổ chức các trò chơi dân gian phục vụ nhân dân. Huyện cũng lưu ý các địa phương chú trọng vận động nhân dân đón tết an toàn, tiết kiệm, hạn chế tình trạng cờ bạc, rượu chè say sưa, vi phạm an toàn giao thông, dành thời gian thăm đồng, chăm sóc lúa và các loại cây màu, bảo vệ an toàn vụ sản xuất đông xuân”.

                                                Phạm Hoàng - Báo Quảng Nam