www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện

Việc tha tù trước thời hạn có điều kiện là một trong những quy định mới của Bộ luật Hình sự năm 2015 (Sửa đổi, bổ sung năm 2017) mang tính nhân văn, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Nhà nước ta đối với người phạm tội và mở ra cơ hội để họ sớm tái hòa nhập cộng đồng, có điều kiện làm ăn, sinh sống lương thiện.

 Trên cơ sở hồ sơ đề nghị xét tha tù trước thời hạn có điều kiện của Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, ngày 06/8/2018, Hội đồng phiên họp xét tha tù trước thời hạn có điều kiện của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã xem xét Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với phạm nhân Thái Dương Tuyên, sinh ngày 06/6/1990. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Thôn 3, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Thời gian thử thách còn lại Thái Dương Tuyên phải chấp hành là 06 tháng 22 ngày, tính từ ngày Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện có hiệu lực pháp luật.

Sau khi Quyết định có hiệu lực pháp luật, sáng ngày 21/8/2018, Công an huyện Tiên Phước đã tổ chức Lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đối với phạm nhân Thái Dương Tuyên theo đúng quy định. Tham dự buổi Lễ, có các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan: Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Phòng Tư pháp và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tiên Phước và đại diện gia đình phạm nhân Thái Dương Tuyên.

Quang cảnh buổi Lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện

Sau khi nhận Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện, phạm nhân Thái Dương Tuyên phát biểu cảm tưởng hết sức vui mừng trước sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan chức năng, cảm ơn sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước, đã tạo điều kiện để bản thân có cơ hội sửa chữa những lỗi lầm, sớm hòa nhập cộng đồng để tiếp tục lao động, học tập, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

                                      Phạm Quốc Bảo – Chánh án TAND huyện Tiên Phước