www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Kiểm tra, chấm điểm thi đua cuối năm ở Tiên Phước

Cách kiểm tra, chấm điểm thi đua cuối năm theo hướng tập trung được duy trì trong 3 năm qua ở huyện Tiên Phước đã phát huy được tính tiết kiệm và thuận tiện.

     Trước khi đoàn kiểm tra, chấm thi đua cuối năm của huyện Tiên Phước đến kiểm tra tại xã Tiên Cảnh, UBND xã đã thông báo cho toàn thể nhân dân biết sẽ không giải quyết các thủ tục hành chính và tiếp dân trong ngày kiểm tra, và giải thích rõ, do ngày đó tất cả bộ phận của xã phải làm việc với đoàn.

     Ông Hồ Vũ - Chủ tịch UBND xã Tiên Cảnh cho biết: “Thông báo trước như thế sẽ không gây phiền hà và mất công cho người dân khi đi lại trong khâu giải quyết giấy tờ. Còn cách kiểm tra chung một lần như của huyện, vừa đỡ tốn thời gian cho các địa phương, vừa đỡ tốn thời gian của nhân dân. Công việc ở địa phương rất nhiều vào thời điểm cuối năm, tiết kiệm được chừng nào thời gian tốt chừng ấy”.

     Những ngày này, huyện Tiên Phước sắp hoàn thành công tác kiểm tra, chấm thi đua cuối năm tại các xã, thị trấn. Sở dĩ công tác này được thực hiện nhanh vì cách làm “ngắn gọn” như trên đã được duy trì trong 3 năm qua. Thay vì hơn 30 đơn vị, ngành đi kiểm tra riêng thì các đơn vị tổ chức thành đoàn công tác cùng kiểm tra một lần dưới sự chủ trì của Huyện ủy Tiên Phước, do một đồng chí Thường vụ Huyện ủy phụ trách xã làm trưởng đoàn.

 

Kiểm tra, chấm thi đua cuối năm theo cách tập trung của huyện Tiên Phước mang lại hiệu quả và tiết kiệm. Ảnh: D.L
Kiểm tra, chấm thi đua cuối năm theo cách tập trung của huyện Tiên Phước mang lại hiệu quả và tiết kiệm. 

 

     Ông Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết: “Trước thời điểm thực hiện công tác kiểm tra khoảng 10 - 15 ngày, Huyện ủy Tiên Phước có công văn gửi các ngành, địa phương trên địa bàn về việc thực hiện kiểm tra, chấm thi đua và tổ chức tập trung thành một đoàn. Riêng đối với ngành dọc tại huyện, nếu thời điểm kiểm tra trước lịch của Huyện ủy, phải có báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, đến ngày kiểm tra chung thì gửi kết quả cho đoàn và cùng tham gia với đoàn để nhận xét, đánh giá, chấm điểm đồng bộ”. Đồng thời Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện có văn bản hướng dẫn một cách cụ thể, sát sườn đối với việc chấm điểm, xét thi đua theo từng tiêu chí, điểm thưởng ra sao, điểm trừ như thế nào.

     Theo nhận định của các địa phương, việc thông báo trước, hướng dẫn cụ thể đã giúp các xã, thị trấn có cơ sở tự nhận xét, đánh giá và tự chấm điểm sát thực tế, có thời gian chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ, chứng từ liên quan để đoàn kiểm tra và đánh giá. Qua kết quả, các xã, thị trấn cũng rút ra được thiếu sót, đánh giá được thang điểm của mỗi nơi.

    Và trong thực tế kiểm tra của huyện Tiên Phước cho thấy, các xã, thị trấn tự chấm điểm không chênh lệch bao nhiêu so với kết quả của đoàn kiểm tra. “Cách kiểm tra, chấm điểm thi đua này thực sự đã đi vào nền nếp, phát huy hiệu quả bởi tiết kiệm được nhiều thời gian, thuận tiện cho cả huyện và xã, nhất là vào thời điểm cuối năm công việc nơi nào cũng bận rộn. Huyện sẽ duy trì cách kiểm tra này, phát huy những điểm thuận lợi, tiếp thu ý kiến của các địa phương về điểm còn chưa thuận lợi để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới” - ông Huy cho biết thêm.

                                                         Diễm Lệ - Báo Quảng Nam