www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hòa kịch tính Núi Thành, Tiên Phước FC đã chạm một tay vào cúp vô địch

 Vòng 7 của giải đấu Quảng Nam League 2013 đêm nay càng nóng bỏng và hấp dẫn khi có sự chạm trán nảy lửa giữa hai ứng viên vô địch Tiên Phước và Núi Thành. Tính quyết liệt của trận đấu như muốn thiêu đốt sự kiên nhẫn chờ đợi của CĐV hai bên. Tất cả đang mong chờ được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá tấn công thịnh soạn lên ngôi.

             Tọa sơn quan hổ đấu

         Từng làm mưa làm gió suốt thời gian dài trong các giải đấu của đồng hương Quảng Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, là quán quân vô địch của giải đồng hương năm 2011 và 2 lần đạt giải nhì vào các năm trước. Núi Thành dường như là đối thủ đáng gờm và e ngại nhất mà các đội bóng tại giải Quảng Nam League 2013 lần này phải đối mặt.

        Sau 6 vòng đấu với 5 trận bất bại, Núi Thành đang xếp thứ 3 sau Tiên Phước FC và Phú Hòa FC. Dù còn 2 vòng đấu nữa mùa giải mới kết thúc nhưng trận đấu đêm nay giữa Tiên Phước và Núi Thành sẽ xem như là trận “quyết chiến” sống mái một mất một còn để cạnh tranh trực tiếp danh hiệu vô địch.

         Dù đang chễm chệ ở ngôi đầu với 6 mạch trận toàn thắng nhưng Tiên Phước vẫn không thoát khỏi lo lắng khi đối đầu với đội bóng đến từ thành đồng trận đầu đánh Mỹ năm xưa. Nạn chấn thương đang hoành hành trong đội cùng các cầu thủ trụ cột. Nhưng vượt qua tất cả mọi khó khăn, các cầu thủ “ cơn lốc màu da cam” đang đoàn kết một lòng cùng quyết tâm chiến thắng Núi Thành để chinh phục chiếc cúp vàng danh giá mà toàn đội và các CĐV trung thành đang mong mỏi kỳ vọng.

         Để chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu quan trọng này, sau kỳ nghỉ vòng 6 và bước vào đầu mùa chuyển nhượng cầu thủ. Ban huấn luyện Tiên Phước lập tức “chiêu mộ” thêm hai cầu thủ tự do là Trần Quan Vĩ và Sơ Tuấn Hoàng. Đặc biệt chân sút số 17 Huỳnh Đô cũng kịp thời trở về sát cánh với đồng đội của mình trong “cuộc chiến” đêm nay sau khi cùng CLB Sanatech Khánh Hòa giành huy chương đồng tại giải vô địch Futsal toàn quốc.

        Trong khi đó, Núi Thành cũng kịp “tậu” về và bổ sung vào đội hình “Dream Team” của mình hai chân sút đắt giá Nguyễn Tấn Việt và Nguyễn Phú Lê Hoàng để đối chọi với đội bóng xứ Tiên. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là trận đấu tâm điểm và đáng xem nhất mùa giải của cả hai bên.

 

                                                    Hai đội giao bóng

 

          Trận đấu không dành cho người yếu tim

        Ngay từ hiệp một, lửa đã cháy trên đôi chân của cầu thủ hai đội. Núi Thành hùng dũng tổ chức hàng loạt đợt tấn công để đánh phủ đầu Tiên Phước. Như mọi khi, Tiên Phước với bản lĩnh của mình bình tĩnh giữ nhịp trận đấu chờ thời cơ phản công ghi bàn. Biết gặp phải đối thủ không vừa, Núi Thành vừa công nhưng cũng không quên phòng thủ để tránh hở sườn.

         Hai con hổ gầm ghè với nhau liên tục trong suốt nữa đầu hiệp một. Phút thứ 10 trở đi, hai đội bắt đầu chơi đôi công. Cùng trình độ và đẳng cấp như nhau, khán giả đã được chứng kiến một trận cầu tấn công đẹp mắt. Các cú sút sấm sét liên tiếp được tung ra nhưng tỷ số vẫn chưa được mở, cơ hội chia đều cho hai bên.

         Trong hiệp này, cả Tiên Phước và Núi Thành cùng bị cột dọc và xà ngang từ chối 2 bàn thắng thật đáng tiếc. Huỳnh Đô vẫn luôn là linh hồn của đội, anh điềm tỉnh chỉ huy hàng thủ để bắt chết tiền đạo đối phương.

          Tiên Phước chỉ cần hòa là có thể chạm một tay vào chiếc cúp vàng nhưng ngược lại với Núi Thành thì trận đấu này buộc họ phải thắng mới có thể chạm đỉnh vinh quang. Cho nên trong trận này, Núi Thành chọn đấu pháp tấn công toàn lực. Cầu thủ số 12 Nguyễn Phú Lê Hoàng của Núi Thành đã có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng, với thể lực sung mãn và kỹ thuật cá nhân điêu luyện anh đã gây không ít khó khăn cho hàng thủ Tiên Phước trận này.

          Hiệp một trôi đi không có bàn thắng, cổ động viên hai đội luôn có cảm giác nghẹt thở mỗi khi nhìn trái bóng lăn. Mỗi giây phút trôi qua là mỗi cảm xúc khác nhau, hồi hộp và quá căng thẳng.

 

                                              Kịch tính và căng thẳng

 

         Mưu sự tại nhân hành sự tại thiên

         Vào hiệp hai, vẫn là thứ bóng đá tấn công dữ dội và thăng hoa. Hết Tấn Việt, Trung Luân, Thành Phúc của Núi Thành sút lại đến Huỳnh Đô, Anh Vũ, Văn Tính đáp trả. Các cầu thủ Tiên Phước đã làm rất tốt phận sự của mình trong hiệp hai.

        Có lẽ “Thánh” Johan Cruyff người đã tạo nên triết lý bóng đá “tấn công tổng lực” cho Hà Lan cũng không ngờ các hậu duệ da cam của mình ở xa nữa vòng trái đất lại làm tốt như vậy. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng một cách sòng phẳng không khoan nhượng.

         Bước ngoặt của trận đấu đã được mở, vào phút thứ 15 của hiệp hai sau pha phối hợp có phần lúng túng của tiền vệ số 8 Thế Thục với số 68 Văn Tính đội Tiên Phước. Chớp cơ hội, tiền đạo số 7 Bá Hiệp của Núi Thành cướp được bóng, sau khi dấn thêm vài nhịp bên cánh trái, anh tung cú sút như trời giáng hạ gục thủ môn Văn Thiện. Tỷ số đã được mở, các CĐV Núi Thành hò reo vang trời, Chu Lai đang vươn mình lên với ước mơ trở thành một Thẩm Quyến thứ hai.

       Sau bàn thắng này, do thời gian còn rất ngắn nên các cầu thủ Núi Thành co về phòng phủ bảo vệ thành quả quí giá của mình. Quyết lấy lại những gì đã mất, Tiên Phước ào lên tấn công nhưng “vị thần hộ mệnh” của Núi Thành là xà ngang và cột dọc liên tục từ chối bàn thắng. Hiệp đấu trôi qua trong sự nghẹn ngào, lo lắng và nuối tiếc của các CĐV Tiên Phước. Chỉ còn hơn 1 phút nữa là trọng tài sẽ thổi hồi còi kết thúc trận đấu. Núi Thành dường như đã bỏ túi 3 điểm và nắm chắc trận thắng trong tay, các CĐV Núi Thành chuẩn bị ăn mừng cho chiến thắng vĩ đại này.

       Nhưng “ mưu sự tại nhân hành sự tại thiên”. Năm xưa, Khổng Minh đã dự trù tất cả để đốt cha con Tư Mã Ý trong Thượng Phương Cốc, kế hay đã sắp hoàn thành thì trời lại đổ mưa và lần này cũng vậy, cơn mưa trái mùa đến từ xứ Tiên mang tên Hà Huy Anh đã dội tắt lửa Núi Thành trong tình huống nước sôi lửa bỏng cuối cùng của Tiên Phước. Cú đệm bóng cận thành của số 7 Hà Huy Anh vào giây cuối cùng của hiệp đấu đã làm các cầu thủ Núi Thành sụp đổ hoàn toàn. Họ ước rằng trong trận “Thượng Phương Cốc” giá như Khổng Minh có thể đoán được trời hôm ấy sẽ đổ mưa như cách mà ông đã đoán gió đông nam trong trận hỏa thiêu Xích Bích để giữ nguyên thế trận thì có lẽ vận mạng cha con nhà Tư Mã Ý đã không còn. 

 

                                          Người hùng trận đấu số 7 Hà Huy Anh

 

         Khi bóng đá cảm xúc lên ngôi

       Chưa kịp nghe tiếng còi kết thúc, các CĐV Tiên Phước hầu như chạy cả vào sân thi đấu để ôm hôn và tung hê cầu thủ của mình. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn dài trên má của những người hâm mộ, những người đã theo sát dấu chân của các cầu thủ trẻ Tiên Phước từ đầu mùa giải đến giờ. Họ muốn khóc lắm, cảm xúc của trận đấu kịch tính đêm nay đã chạm vào trái tim của những người dù là cứng rắn nhất. Một trận cầu ngược dòng vô tiền khoáng hậu.

 

                             Các CĐV ào vào sân khi Hà Huy Anh ghi bàn gỡ hòa trận đấu

        

       Tiên Phước đang trên con đường viết nên câu chuyện cổ tích của bóng đá hiện đại bằng những trận đấu của cảm xúc, lúc căng thẳng tột độ, lúc vỡ òa sung sướng. Thầy trò HLV Bá Tiến chính là đội bóng tạo nên nhiều cảm xúc nhất cho người hâm mộ. Và dù cho kết quả của trận đấu kế tiếp diễn ra thế nào thì các “chiến binh” của đội bóng da cam cũng xứng đáng được tôn vinh khi trở về từ “thánh địa” Phương Đô sau đêm nay.

       Và cũng thật đáng khen cho Núi Thành trận đấu này, họ đã thi đấu hết mình, thật dũng cảm để thể hiện một lối chơi tấn công bốc lửa vô cùng đẹp mắt. Thật là tiếc nuối khi bị “giật” lấy chiến thắng ở phút chót nhưng bài học để vượt qua nỗi đau, đứng lên sau thất bại không đơn giản chỉ là một quyết tâm duy ý chí. Không chỉ là chiến thắng cái cảm giác buông xuôi hờ hững, đổ thừa cho số phận. Con đường tìm lại chính mình, tìm lại những hào quang quá khứ luôn là câu hỏi lớn cho tất cả các đội bóng không chỉ riêng Núi Thành.

 

                                        Giây phút chia vui khó quên.

          

      Một bữa tiệc thịnh soạn của bóng đá tấn công đã lên ngôi. Sau trận hòa nghẹt thở này, Tiên Phước đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch Quảng Nam League 2013. Vinh quang đang chờ các cầu thủ trẻ Tiên Phước FC phía trước.

                                 Hoàng Cương - donghuongtienphuoc.com

Ngược dòng ngoạn mục, Tiên Phước tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng

Đả phá Nguyễn Duy Hiệu, Tiên Phước kéo dài chuỗi trận bất bại

Ngăn dòng Vu Gia, Tiên Phước FC tiếp tục đại thắng

Hạ Chiên Đàn, vũ điệu sông Tiên lên ngôi

Thắng áp đảo Hiệp Đức, Tiên Phước lộ diện ứng viên vô địch

Tiên Phước FC thắng nghẹt thở trận đầu ra quân