www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hiến máu không chỉ là phong trào ở Tiên Phước

Ở Tiên Phước, người tình nguyện không xem hiến máu là một phong trào, mà là hoạt động để những tấm lòng nhân ái được nhân lên...Vượt 13 cây số để đến trung tâm huyện hiến máu tình nguyện, thầy giáo Nguyễn Phúc Nguyên (giáo viên trường THCS Lê Cơ, xã Tiên Sơn, Tiên Phước) mang theo nhiều ước muốn.

       Theo thầy giáo Nguyên, là lần đầu tiên đi hiến máu nên mong muốn những giọt máu của mình được khỏe mạnh để có dịp giúp người khác; muốn những học trò của mình thấy được tấm lòng của người thầy mà sau này cũng tình nguyện làm theo. “Tôi đã ngoài 50 tuổi, không ngại việc cho máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà sợ không có nhiều cơ hội để cho... Tôi đi hiến máu để được giúp đỡ người khác, chứ công tác tuyên truyền thì đã thấm nhuần lâu lắm rồi. Thanh niên Tiên Sơn quê tôi đi nhiều lắm...” - thầy Nguyên nói.

         Xã Tiên Sơn là một trong 12 tập thể được UBND huyện Tiên Phước tặng giấy khen vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Theo chị Minh Huệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tiên Sơn, ban đầu vận động phong trào gặp khó khăn, năm đầu tiên chỉ có 5 người tham gia, sau đó là 7, rồi 15 người. Đến năm nay có hơn 30 người tình nguyện tham gia. “Để người dân hiểu được thì mình phải đến từng gia đình, chỉ ra được quyền lợi của người hiến máu. Và hơn hết để họ hiểu hiến máu là thể hiện tấm lòng từ thiện của mình đối với xã hội. Nhiều người không hiểu lắm đến công tác hiến máu tình nguyện, nhưng nói làm từ thiện thì họ gật đầu tìm hiểu và tình nguyện đăng ký...”- chị nói.

                 Anh Đặng Tấn Minh - Bí thư Đảng ủy xã Tiên Sơn hiến máu tình nguyện

       Ở Tiên Phước, trong 3 năm trở lại đây, phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa sâu rộng ở tất cả 15 xã, thị trấn. Mỗi năm, Tiên Phước đều đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao về số lượng đơn vị máu tình nguyện. Để làm được điều đó, công tác tuyên truyền để người dân hiểu và tham gia tích cực là một quá trình đầy quyết tâm và nhiệt huyết của ban vận động.

         Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Tiên Hiệp tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện

        Ông Nguyễn Ba, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết, ngoài vai trò cấp lãnh đạo quan tâm đặc biệt đến những người tham gia hiến máu thì sự phân công nhiệm vụ cụ thể về từng địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị phải được thực hiện sâu sát. Từ đó, ban vận động các cấp chỉ đạo xuống từng người dân, tuyên truyền để họ hiểu hiến máu vừa là nghĩa cử đẹp, vừa giúp đỡ người khác qua cơn nguy kịch và sẽ được hoàn trả số lượng máu khi bản thân và gia đình cần. “Dù công tác tuyên truyền chưa thực sự dễ dàng nhưng đến nay, người dân ở đây không xem hiến máu là phong trào để tham gia cho có, mà là nơi để người dân tình nguyện đến thể hiện tấm lòng nhân ái của mình” - ông Ba chia sẻ.

      Hoàng Tân - Hội Chữ Thập Đỏ Quảng Nam