www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống ma túy

Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ban Thường trực UBMT huyện Tiên Phước tổ chức hội nghị tập huấn về “vai trò của Mặt trận cơ sở trong việc tham gia công tác phòng, chống ma túy” năm 2015 với sự tham gia của các đồng chí là Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư, tổ trưởng tổ đoàn kết của 5 xã gần trung tâm huyện.

     Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được nghe ông Đoàn Thanh Hòa – Phó trưởng phòng PV 28 Công an tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản về vai trò của Mặt trận trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc với nhiệm vụ giữ vững an ninh, trật tự xã hội nông thôn trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

  


Quang cảnh Hội nghị tập huấn 

 

     Những quy định về tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng. Qua đó góp phần trang bị kiến thức cho cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở về pháp luật, một số kỹ năng phòng ngừa hành vi phạm tội, kỹ năng tự bảo vệ, phòng vệ.

 


Đại biểu tham gia góp ý bảng điểm công  nhận thôn văn hóa

 

        Dịp này, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã triển khai nội dung bảng điểm kiểm tra công nhận thôn văn hóa để các đại biểu thảo luận, góp ý sửa đổi một số tiêu chuẩn cho phù hợp với thực tế. Các ý kiến thảo luận chủ yếu tập trung vào phần điểm liệt như: có án hình sự  “mức tù giam từ 01 năm trở lên” đề nghị điều chỉnh thành “từ 03 năm trở lên”.

        Đề nghị sửa cụm từ “người già cô đơn không được chăm sóc” thành “…không được quan tâm giúp đỡ”,  nhà văn hóa, khu thể thao là rất khó thực hiện ở cơ sở vì phụ thuộc vào nguồn lực của nhà nước nên đề nghị xem xét không đưa vào điểm liệt.

                             Kim Dung – VP UBMTTQ Việt Nam huyện Tiên Phước