www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hội Người cao tuổi Tiên Ngọc tổ chức gặp mặt

Sáng ngày 03.06.2015, Hội Người cao tuổi  xã Tiên Ngọc huyện Tiên Phước tổ chức gặp mặt cán bộ lãnh đạo, Ban chấp hành và Chi hội trưởng qua các nhiệm kỳ, nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10/5/1995-10/5/2015) kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941- 6/6/2015). Tổ chức mừng thọ cho các cụ 70-75, 80-85, 90-95 tuổi của các chi hội.

     Tại buổi gặp mặt, Thường trực Hội Người cao tuổi xã Tiên Ngọc thông qua diễn văn ngày Thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam đồng thời báo cáo tình hình thực hiện công tác hội 6 tháng đầu năm 2015.

     Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước”, thời gian qua Đảng bộ, Chính quyền, UBMT, các ngành, đoàn thể của xã luôn quan tâm đến người cao tuổi và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tinh thần, vật chất cho người cao tuổi như công tác khám chữa bệnh ; chúc thọ, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn … Tổ chức triển khai kịp thời các chính sách liên quan đến người cao tuổi.

Phát huy truyền thống của Hội, qua 20 năm xây dựng và phát triển. Phát huy trí tuệ, tài năng, kinh nghiệm sống của người cao tuổi, trên cơ sở đẩy mạnh phong trào "Tuổi cao gương sáng", gắn với việc học tập làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua Hội Người cao tuổi xã đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền vận động hội viên tham gia các hoạt động, công tác xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển vững mạnh. Các cụ luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước tại xã, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.  Các cụ luôn quan tâm vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, xã văn hóa.

 

 

Với phương châm "sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội", với sự nỗ lực trong hoạt động, Hội Người cao tuổi luôn giữ vững và phát huy truyền thống người cao tuổi, đóng góp có hiệu quả vào việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chung của xã nhà.

          Hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát động, động viên người cao tuổi tham gia phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội; xoá đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới, tham gia xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tham gia xây dựng đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, nêu gương sáng cho con cháu noi theo.

      Nhân dịp này hội người cao tuổi xã Tiên Ngọc đã trao bằng mừng thọ cho 16 cụ Ông, cụ Bà có tuổi thọ từ 70-75, 80-85 và 90-95 của các chi hội nhằm tri ân công lao đóng góp của các cụ cho gia đình và xã hội trong những năm qua.

                                                   Lê Sơn - UBMTTQVN Tiên Ngọc