www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hội đồng hương SV Tiên Phước tại Đà Nẵng tổ chức tư vấn mùa thi tại quê nhà

 Tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh cuối cấp chuẩn bị thi cao đẳng đại học là một việc làm thường niên mang đầy tính thiết thực của các bạn trẻ sinh viên của Hội đồng hương sinh viên Tiên Phước tại Đà Nẵng.

Phối hợp cùng Huyện đoàn Tiên Phước trong suốt những năm qua, chương trình đã có tiếng vang và những hiệu quả nhất định. Chương trình bổ ích này đã nhận được sự ủng hộ và hoanh nghênh của tất cả các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh trên huyện nhà Tiên Phước.

 Như kế hoạch đã định, sáng ngày 20/01 tại nhà thi đấu huyện Tiên Phước, với hơn 600 đoàn viên thanh niên của hai trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Phan Châu Trinh tham dự. Buổi tư vấn vào giảng đường đại học lần thứ 4 năm học 2012 -2013 đã chính thức diễn ra với một không khí thật vui vẻ, cởi mở và thân tình. Cùng chia sẻ với các bạn sinh viên và tham dự với các em học sinh còn có các anh chị trong Ban thường vụ Huyện đoàn Tiên Phước và các thầy cô giáo của hai trường THPT. 

                                           Quang cảnh buổi tư vấn

Để buổi tư vấn được hấp dẫn hơn, chương trình có những nội dung và hình thức thể hiện mới, phù hợp với tâm lý học sinh phổ thông, không gò bó khô khan theo kiểu “hỏi – đáp”, “ thắc mắc - trả lời”. Đây được xem như một cuộc giao lưu, hội ngộ, tâm tình của những thế hệ học sinh đi trước với lớp đàn em. 

                                   Các bạn sinh viên trong Ban tư vấn

Trong buổi tư vấn các em khối 12 ở hai trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Phan Châu Trinh nghe các anh chị đi trước giới thiệu khái quát về các trường ĐH - CĐ - THCN tại Đà Nẵng và một số tỉnh, thành như: chỉ tiêu tuyển sinh, các ngành đào tạo, điểm chuẩn các ngành năm học 2012 - 2013, đầu vào, đầu ra… Trong chương trình này các em đặt ra rất nhiều câu hỏi trực tiếp để anh chị trả lời.  

                                    Các em học sinh chăm chú lắng nghe

Sau hơn nhiều giờ tư vấn, các anh chị trong đoàn tư vấn đã giải đáp cho các em hiểu về việc chọn trường, chọn ngành cho phù hợp với năng lực của bản thân và khả năng tài chính của gia đình. Trình bày sơ nét về tầm quan trọng của đào tạo đại học, về kinh nghiệm đi thi của các anh chị đi trước, hướng dẫn cách thuê phòng trọ, chi phí sinh hoạt ở thành phố và các hoạt động cần thiết cho quá trình thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ, THCN. Hướng dẫn ôn thi, làm bài thi để đạt được kết quả cao không chỉ cho kỳ thi đại học mà còn cho kỳ thi tốt nghiệp sắp đến. 

                                                             Đồng lòng

Chương trình kết thúc trong sự phấn khởi và để lại những ấn tượng tốt đẹp cho tất cả những người tham dự. Đặc biệt các em học sinh đã có thêm những kinh nghiệm bổ trợ vô cùng quí giá cho hành trang tương lai của mình. Chặng đường tìm hành trình tri thức với một tương lai tươi sáng và chân trời mới rực rỡ đang chờ các em phía trước.

                                 Theo Hội đồng hương SV Tiên Phước tại Đà Nẵng