www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hội Cựu TNXP huyện Tiên Phước: Hơn 1,3 tỷ đồng xây nhà tình nghĩa

Ngày 4.12, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Tiên Phước tổ chức Đại hội đại biểu lần II (nhiệm kỳ 2012 - 2017). Sau 5 năm đi vào hoạt động, hiện nay Hội Cựu TNXP huyện đã thành lập được 10 cơ sở hội, với tổng số 689 hội viên.

      Thời gian qua, Hội Cựu TNXP các cấp của huyện cùng với thực hiện công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Hội, đã vận động tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình đồng đội như hỗ trợ xây 45 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí gần 1,3 tỷ đồng, tặng 5 sổ tiết kiệm cho hội viên khó khăn, trao học bổng cho con cháu hội viên nghèo vượt khó học giỏi, trợ cấp ốm đau, hỗ trợ vốn sản xuất, tặng quà trong các dịp Lễ, Tết cho các Hội viên với số tiền gần 700 triệu đồng.

 Hội Cựu TNXP huyện Tiên Phước tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lê Gián – hội viên hội cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 3 xã Tiên Ngọc.

       Hội Cựu TNXP các cấp đã phối hợp với Phòng LĐ-TB & XH huyện triển khai lập hồ sơ giải quyết chế độ 1 lần cho 97 đối tượng và trợ cấp thường xuyên cho 47 đối tượng theo Nghị quyết 104 của TTCP. 100% Hội viên được cấp thẻ BHYT. Bên cạnh đó, Huyện hội đã tăng cường vận động các Hội viên thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, vượt qua khó khăn, bệnh tật tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Huyện hội là đơn vị nhiều năm liền được TW, Tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

Hội Cựu TNXP huyện bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Huỳnh Thị Cúc – Một hội viên có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn tại thôn 2 xã Tiên Ngọc

Tại Đại hội UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động các phong trào của Hội Cựu TNXP nhiệm kỳ qua, đồng thời, đồng chí Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh cũng trao tặng Bức trướng của đồng chí đại tướng Võ Nguyên Giáp cho Hội Cựu TNXP huyện. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí, ông Nguyễn Văn Ngọc tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội.

                                                             D.Lệ - Báo Quảng Nam