www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hỗ trợ cho đồng bào dân tộc Cor thoát nghèo

Để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện giảm nghèo nhanh, bền vững, bên cạnh việc tổ chức thực hiện tốt các chương trình, chính sách, dự án giảm nghèo của Trung ương và của tỉnh, huyện Tiên Phước đã ban hành nhiều cơ chế như cơ chế hỗ trợ phát triển chăn nuôi, cơ chế hỗ trợ phát triển kinh tế vườn - kinh tế trang trại, kết nghĩa giúp đỡ thôn nghèo,…

           Trong đó, Chương trình Kết nghĩa thôn nghèo đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ các thôn có điều kiện khó khăn, đặc biệt là các thôn có đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống. 

Ngày 19/01/2016, Phòng NN&PTNT huyện Tiên Phước phối hợp cùng UBND xã Tiên An, đại diện cho khối các cơ quan kết nghĩa với Làng đồng bào dân tộc Cor – Tiên An, đã trao 5 con heo nái giống và cây thanh trà cho các hộ dân tộc Cor có hoàn cảnh khó khăn.

       Ngoài hỗ trợ giống, các hộ còn được hỗ trợ thêm thức ăn và phân bón vi sinh. Không những thế, nhân dân cũng được cán bộ phòng NN&PTNT tận tình hướng dẫn kỹ thuật trồng cây thanh trà, kỹ thuật nuôi heo nái sinh sản và cách phòng, trị bệnh đối với cây trồng và con vật nuôi.

 


Bà con vui mừng khi được hỗ trợ heo nái giống

Những hoạt động của Chương trình Kết nghĩa thôn nghèo và nhận đỡ đầu trẻ em tuy không lớn nhưng phần nào giúp cho các hộ khó khăn có điều kiện làm ăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

                                                           Theo UBND Xã Tiên An