www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hạ Chiên Đàn FC, vũ điệu sông Tiên lên ngôi

 Không có gì có thể thay thế được tình yêu bóng đá bằng những trái tim nồng nhiệt. Không có ranh giới giữa sự thắng thua, hạnh phúc hay cay đắng, nước mắt và vinh quang, bản ngã của cuộc đời con người chính là được sống hết mình cùng niềm đam mê trái bóng tròn. Tối qua 23 tháng 4, trên sân Phương Đô các tín đồ túc cầu giáo đã được chứng kiến một trận cầu nóng bỏng quyết định giữa hai đội Tiên Phước FC và Chiên Đàn FC.

             Dù cùng 6 điểm sau hai trận đấu toàn thắng và do chênh lệch bởi hiệu số bàn thắng cách biệt nên Tiên Phước FC tạm thời đứng thứ 4 và Chiên Đàn FC đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng của giải hạng nhất Quảng Nam League 2013. Đây có thể xem là trận chung kết sớm của giải, quyết định cho đường tới cúp vô địch của cả hai đội.

         Nếu Tiên Phước thắng trận này thì sẽ thay thế vị trí thứ 2 của Chiên Đàn hiện giờ và ngược lại thì Chiên Đàn sẽ có cơ hội nới rộng cách biệt với đối thủ mạnh Tiên Phước đang uy hiếp bám sát sau lưng mình. Với tính chất quyết liệt của trận đấu, giới mộ điệu đều hy vọng đây sẽ là trận so tài “ El Clasico” kinh điển đáng xem nhất của giải đấu. Mọi người đang hồi hộp chờ xem vũ điệu sông Tiên sẽ lên ngôi đêm nay hay là những đứa con của thần Siva sẽ chiến thắng ?

 

                     Vũ điệu sông Tiên  lên ngôi ?        hay       Những đứa con thần Siva sẽ chiến thắng ?

 

          Lấy tên từ một địa danh di tích Chăm Pa nổi tiếng của huyện Phú Ninh, Chiên Đàn FC là tập hợp những cầu thủ tốt nhất của huyện Phú Ninh, Thăng Bình và Tam Kỳ đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Được thành lập vào năm 2011 và đội bóng này đã từng lọt vào Top 3 giải Sunday League thuộc hệ thống giaibongda.com. Để bước vào trận đấu hôm nay, Chiên Đàn FC đã lần lượt đo ván hạ gục Quế Sơn với tỷ số 6-2 và Đại Lộc 9-2. Đây là đội bóng “Chelsea” được tổ chức rất tốt và có hiệu suất ghi bàn khá cao từ đầu giải đến giờ với dàn pháo thủ “khủng” Quang Dũng số 45, Duy Tân số 11 và số 12 Duy Phương.  

             Với các cầu thủ Tiên Phước thì sau hai trận thắng Phú Hòa 3-2 và Hiệp Đức 7-1, tinh thần các cầu thủ lên rất cao, không có đối thủ nào lúc này là đáng ngại cả. HLV Huỳnh Bá Tiến có rất nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Sự càn lướt và thể hình cao to của cầu thủ tiền đạo số 99 Anh Vũ sẽ là con bài cho HLV tối đêm nay cùng với màn điều phối trận đấu tài tình của nhạc trưởng số 17 Huỳnh Đô với khuôn mặt hao hao ngẫu nhiên giống tay săn bàn Robin Van Persie của tuyển da cam Hà Lan bay.

 

              Số 7 Robin Van Persie (Hà Lan)                                Số 17 Huỳnh Đô ( Tiên Phước FC)

 

         Chỉ có một mất mát nho nhỏ cho đội Tiên Phước là cầu thủ chạy cánh tài hoa đeo số “lộc phát” 68 Văn Tính không thể ra sân trận này vì bị chấn thương nhẹ mắt cá chân. Nhưng thay vào đó, các cầu thủ số 8 Kim Nghĩa, Thế Thục số 20 và Hiếu Hưng số 10 đều sẵn sàng thay thế xung trận. Cơn lốc màu da cam Tiên Phước hừng hực như đang muốn cuốn phăng đi bất cứ chướng ngại vật nào cản lối trên bước đường tiến tới ngôi vương của mình.

          Phát biểu trước trận đấu, ông bầu Vương Hồ của đội Chiên Đàn FC tỏ ra rất thận trọng và dè dặt khi nói về đối thủ của mình: “ Chúng tôi đánh giá rất cao đội Tiên Phước FC, đây sẽ là trận đấu khó chơi nhất cho các cầu thủ Chiên Đàn FC. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ đối thủ và sẽ có đối sách hợp lý về chiến thuật để giảm sức mạnh Tiên Phước trong trận đấu tối hôm nay”.

         Về phần mình, HLV Bá Tiến của đội Tiên Phước FC cho biết : “Với Tiên Phước FC, tất cả các trận đấu chúng tôi đều xem như đó là trận đấu cuối cùng của đời mình. Đá hết mình vì màu cờ sắc áo và không xem nhẹ trước bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi sẽ cố gắng đá và cháy hết mình để tri ân các cổ động viên yêu mến của mình đêm nay”.

 

                                                                Hai đội ra sân

 

           Tiếng còi mở màn của trọng tài trận đấu vang lên trong sự căng thẳng hiện rõ trên từng nét mặt của các cầu thủ hai đội. Chiên Đàn FC nhập cuộc tốt hơn và bắt đầu tung ra những cú sút về phía thủ thành Tiên Phước FC. Dưới sự tổ chức và phát động tấn công bóng của tiền vệ số 8 Quốc Vương, các cầu thủ Chiên Đàn bắt đầu hãm thành gây nguy hiểm cho hàng thủ Tiên Phước.

          Có lẽ do sức ép chiến thắng của người hâm mộ quá lớn và dư âm của những trận thắng lượt trước, các cầu thủ trẻ Tiên Phước tỏ ra hơi căng cứng trong những phút đầu. Nhưng với bản lĩnh và tài năng của mình, thủ môn Văn Thiện đã hóa giải hầu hết các cú sút của đối thủ tạo động lực và niềm tin cho đồng đội mình lấy lại thế trận. Sau phút thứ 10, trận đấu đã dần ở thế cân bằng, Tiên Phước đã bắt nhịp, chủ động đá chậm và chắc nhử đối thủ dâng lên để tìm cơ hội phản công ghi bàn.

       Đá ở cánh trái thay cho cầu thủ 68 Văn Tính trận này là số 3 Thới Hoàng, mặc dù thể hình nhỏ bé nhưng cầu thủ này cũng đã thể hiện được những phẩm chất lanh lợi của mình, những pha luồn lách sâu vào hông đối phương cũng gây nhiều khó chịu cho Chiên Đàn. Tuy nhiên với kinh nghiệm trận mạc còn tương đối ít, Thới Hoàng cũng không thể thay thế Văn Tính để tạo đột biến cho trận đấu được.

        Với đội hình đồng đều ở hàng công, Chiên Đàn thi triển khả năng phối hợp đồng đội đẹp mắt của mình để tiến đến đe dọa khung thành đối phương. Nhưng hầu hết các đợt tấn công đều không qua được nốt chặn cuối cùng Huỳnh Đô số 17 của Tiên Phước. Như mọi khi, Huỳnh Đô đã chứng minh được phẩm chất thủ lĩnh tuyệt hảo và tầm ảnh hưởng tinh thần to lớn của mình với các đồng đội như thế nào. Lên công về thủ, tả xung hữu đột Huỳnh Đô đã xốc vác lại toàn bộ đội hình và một mình lừng lửng tiến lên liên tục bắn phá về phía khung thành Chiên Đàn bằng những cú sút trái phá cả hai chân. Thủ thành Nhật Luân của Chiên Đàn không dưới năm lần phải giật mình và trổ tài phá bóng trước những cú sút như đại bác của Huỳnh Đô.

        Hiệp một dần trôi trong sự căng thẳng và chậm rãi chờ mồi của cả hai đội. Phút cuối của hiệp đấu thứ nhất, được hưởng quả phạt gián tiếp ngoài vòng cấm địa. Các cầu thủ Tiên Phước tranh thủ thời cơ xin trọng tài hội ý để tìm phương án ghi bàn hóa giải trận đấu. Trọng trách đá phạt được giao cho tiền đạo Anh Vũ số 99, các cầu thủ khác làm nhiệm vụ kéo dãn hàng rào đối phương để cho Anh Vũ có khoảng trống ghi bàn. Và như chiến thuật đã tập, Anh Vũ đã sút phạt căng thành công đem lại bàn thằng đầu tiên trong trận đấu, nút thắt đã được mở.

 

                                Cầu thủ Anh Vũ người ghi bàn mở nút thắt trận đấu

 

           Sau phút giải lao đả thông tư tưởng và đã có bàn thắng dẫn điểm, vào đầu hiệp hai các cầu thủ Tiên Phước bắt đầu bắt trình diễn sức mạnh tổng lực của mình. Phối hợp với nhạc trưởng Huỳnh Đô, các cầu thủ Huy Anh số 7 và Hiếu Hưng số 10 tự tin phô diễn kỹ thuật cá nhân điệu nghệ của mình. Những pha vờn bóng quen thuộc đã xuất hiện. Lúc này Chiên Đàn vẫn chưa tìm ra được giải pháp tiếp cận gần hơn khung thành của Tiên Phước, chỉ là những cú sút xa mạnh bạo trên vạch giữa sân. Tiên Phước cũng tung ra những cú sút đáp trả đầy uy lực, thủ môn hai bên có một đêm chống đỡ đầy áp lực nhưng đáng ngợi khen và khâm phục.

         Trận này Tiên Phước chơi chồng cánh đánh biên nhiều hơn để giảm sức nặng nơi trung tuyến cho hàng thủ và tạo thế bất ngờ. Thế trận ngột ngạt và đầy căng thẳng. Phút thứ 30 của trận đấu, một quả phạt gián tiếp ở khoảng cách khoảng 15m dành cho Tiên Phước. Lại Huỳnh Đô tiến lên tung cú sút chìm đầy kỹ thuật ghi bàn thắng thứ 2 cho Tiên Phước. Các cổ động viên Tiên Phước đều thở phào nhẹ nhõm, bài toán coi như đã được tìm được lời giải.

         Lúc này các cầu thủ Chiên Đàn dường như bừng tĩnh, đâu dễ để đối phương bắt nạt như vậy, họ bắt đầu lao lên tung những cú sút liên tục để tìm kiếm bàn thắng, nhưng tất cả đều vô vọng vì Tiên Phước hầu như khóa các gọng kìm và chặn tất cả đường vào khung thành của mình. Thời gian như đang trôi qua trên đôi chân điêu luyện nhưng bất lực của các cầu thủ Chiên Đàn.

        Phải nói rằng kỹ thuật cá nhân của đội Chiên Đàn rất tốt nhưng điểm yếu của Chiên Đàn là thiếu một thủ lĩnh thật sự có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Những phút cuối cùng, Tiên Phước cũng kịp tung ra hơn bốn cú sút nữa của Phú Thọ, Kim Nghĩa, Bá Tiến và Thế Thục để đe dọa thủ môn đối phương. Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu, mưa đã bay trên tháp cổ Chiên Đàn.

 

                               Chia vui cùng các CĐV Tiên Phước FC trung thành

 

        Lại một trận thắng nữa đầy sức thuyết phục của các cầu thủ trẻ đội Tiên Phước. Con đường đến đỉnh vinh quang để nâng cao chiếc cúp vàng đang đến rất gần. Một thế lực mới của bóng đá Quảng Nam tại thành phố Hồ Chí Minh đang dần hình thành, Tiên Phước FC cái tên đã trở thành nỗi sợ hãi cho bất cứ đội nào gặp ở vòng tiếp theo.

         Đêm nay, cái tên Huỳnh Đô xứng đáng được vinh danh một lần nữa, trận đấu này là của Huỳnh Đô. Với cú hattrick trận đầu và hai bàn thắng chia đều cho hai trận kế tiếp, Huỳnh Đô đã có 5 bàn thắng, anh sẵn sàng cho cuộc đua danh hiệu vua phá lưới và dường như không có đối thủ trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất giải mùa này.

          Các chàng trai của đội tuyển Tiên Phước FC đang làm trái tim của các nữ cổ động viên xinh đẹp xứ Tiên đập lỗi nhịp. Các hảo thủ đang thể hiện một lối chơi bóng tuyệt vời đầy phong cách. Vũ điệu sông Tiên đã lên ngôi và sẽ còn tiếp tục nở hoa trong những trận đấu sắp tới.

                                      Hoàng Cương – donghuongtienphuoc.com

 

Thắng áp đảo Hiệp Đức, Tiên Phước FC lộ diện ứng viên vô địch

Tiên Phước FC thắng nghẹt thở trận đầu ra quân