www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Gom nắng chiếu sáng đường quê

Những ngày cuối tuần qua là những ngày đáng nhớ đối với nhân dân thôn Thanh Bôi (xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước) khi 22 bóng đèn có công suất 30W bằng năng lượng mặt trời được lắp đặt thắp sáng đường quê khi đêm về.

Thôn Thanh Bôi có 9 tổ đoàn kết, 291 hộ với 1.262 nhân khẩu; kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, giao thông đi lại trong các khu dân cư còn nhiều trở ngại nhất là vào mùa mưa bão. Hầu hết tuyến đường chưa có điện chiếu sáng nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Ông Lê Văn Diễn - Trưởng ban nhân dân thôn Thanh Bôi cho biết, trên địa bàn thôn có hơn 2km đường bê tông giao thông nông thôn vừa được xây dựng theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đây là điều kiện thuận lợi để nhân dân đi lại giao lưu kinh tế, lao động sản xuất và học tập. Tuy nhiên điện chiếu sáng chưa có nên đi lại gặp nhiều khó khăn vào ban đêm. Nay được Tỉnh đoàn và Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp hỗ trợ để Công ty TNHH TM&DV Phú Hiển Lightting (Tam Kỳ) lắp đặt 22 bóng đèn năng lượng mặt trời với tổng kinh phí hơn 45 triệu đồng, giúp nhân dân đi lại thuận tiện, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn.

Đoàn viên thanh niên huyện Tiên Phước tham gia lắp đặt điện chiếu sáng tại thôn Thanh Bôi (xã Tiên Châu).  Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC
Đoàn viên thanh niên huyện Tiên Phước tham gia lắp đặt điện chiếu sáng tại thôn Thanh Bôi (xã Tiên Châu). Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

Chị Lê Thị Na Vy - Bí thư Huyện đoàn Tiên Phước cho biết, giá trị kinh tế không lớn nhưng giá trị về tinh thần rất cao nên sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chọn đầu tư lắp đặt điện chiếu sáng, Huyện đoàn đã làm việc với xã Tiên Châu và thống nhất ưu tiên cho thôn Thanh Bôi. Qua khảo sát, thống nhất chọn tuyến đường đi qua địa bàn thôn có chiều dài hơn 2km nối từ cầu sông Tiên đến giáp xã Tiên Cảnh để lắp đặt.

Đêm về, sau bữa cơm tối, nhiều người dân đến ngồi dưới những bóng đèn sáng choang để trò chuyện rất vui vẻ, tạo nên sự gắn kết cộng đồng trong thôn xóm. Đặc biệt đêm đầu tiên khi những bóng đèn bật lên mọi người đều vui cười, hớn hở, có không ít hộ góp tiền mua gà, vịt để liên hoan vừa để vui mừng Tết Trung thu cùng các cháu thiếu niên nhi đồng, vừa chúc mừng công trình hoàn thành.

                                                Nguyễn Điện Ngọc - Báo Quảng Nam