www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Giúp cháu bé mắc hội chứng Apert ở thị trấn Tiên Kỳ

 Cháu Nguyễn Công Danh (4 tháng tuổi), con trai vợ chồng anh Nguyễn Công Minh và chị Nguyễn Thị Kim Anh trú tổ 15, thôn Bình Yên, TT Tiên Kỳ, H. Tiên Phước (Quảng Nam) mắc Hội chứng Apert, một rối loạn di truyền gây nên sự phát triển bất thường của hộp sọ. Trẻ em mắc hội chứng Apert được sinh ra với một hình dạng méo mó ở đầu và mặt.

      Nhiều trẻ em mắc hội chứng Apert cũng có khuyết tật bẩm sinh khác. Hội chứng Apert tương đối hiếm gặp, xảy ra với xác suất 1/65.000 trẻ sinh ra. Bệnh nhân  hội chứng này  không điều trị, nhưng phẫu thuật có thể giúp chỉnh sửa hiệu quả một số vấn đề.

      Vợ chồng anh Minh tâm sự: "Qua đọc báo, nghe đài và truy cập trên mạng Internet thấy rằng  nền y học của nước nhà phát triển, các bệnh viện mang tầm quốc tế, những bác sĩ giỏi và các chuyên gia y tế hàng đầu đã điều trị  và phẫu thuật thành công căn bệnh này. Nhưng với chi phí rất lớn, nghe qua thì trong dạ rất mừng chắc có lẽ là con mình sẽ được điều trị và dần dần hồi phục chứ không đến nỗi tuyệt vọng. Nhưng với hoàn cảnh của gia đình tôi hiện nay rất khó khăn, một mẹ già ngoài 80 tuổi, cháu gái đầu mới 2 tuổi thường xuyên ốm đau, nay thêm cháu mắc bệnh hiểm nghèo.

 

 

           Lo cái ăn, cái mặc hằng ngày cũng đã khó khăn lắm rồi biết làm sao có đủ khả năng để đi điều trị và phẫu thuật cho con, chỉ còn biết trông chờ vào những tấm lòng nhân từ bác ái của cộng đồng xã hội. Gia đình mong các nhà hảo tâm và các tổ chức từ thiện giúp đỡ, tài trợ để tạo điều kiện có nguồn kinh phí điều trị và phẫu thuật cho con, để cháu được chỉnh hình, phát triển trí tuệ sớm được hòa nhập với cộng đồng và tạo cho gia đình có được nguồn vui và nghị lực sống".

 

Chị Nguyễn Thị Kim Anh và con trai Nguyễn Công Danh.

 

      Mọi sự giúp đỡ cho cháu Nguyễn Công Danh xin gửi về gia đình anh Nguyễn Công Minh, Đt: 0974307501, tài khoản số: 4211205036550 - Agribank, Chi nhánh Tiên Phước-Quảng Nam, hoặc Nguyễn Thị Kim Anh, ĐTDĐ:0985678273

                                              Đinh Nga - Báo Công an TP Đà Nẵng