www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Gánh nặng trên đôi vai người phụ nữ nghèo

Ở thôn 2 xã Tiên Phong huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam ai cũng biết và thương cho hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Thanh, sinh năm 1987 một nách nuôi hai con nhỏ lại phải chăm sóc chồng là anh Huỳnh Thế Phiên (sinh năm 1983) bị tai nạn giao thông "Thập tử nhất sinh".

       Bất hạnh đã ập xuống gia đình nhỏ của anh chị khi vào tháng 10/2014 trong lúc đi làm về anh Phiên bị xây xẩm mặt mày tự ngã xe máy gây chấn thương sọ não. Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã kết luận anh Phiên khó có cơ hội sống sót. Rất may bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đã tận tình cứu chữa giúp anh thoát khỏi tay thần chết.  

       Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng nên dù đã cố chạy chữa, tiêu tốn hàng trăm triệu đồng nhưng đến nay sau hơn 8 tháng điều trị anh vẫn chưa thể bình phục hoàn toàn phải thường xuyên nằm viện để phục hồi chức năng. Hai đứa con của anh chị, cháu đầu mới lên bốn, cháu thứ hai vừa tròn một tuổi cũng phải theo cha vào viện để mẹ tiện bề chăm sóc.

 

      Chị Nguyễn Thị Thanh - Thôn 2 xã Tiên Phong nghẹn ngào trong nước mắt: Ảnh (anh Phiên) bị đau đã hơn một năm, chạy chữa từ Tam Kỳ đến Đà Nẵng tốn rất nhiều tiền nhưng đến bây giờ vẫn chưa bình phục, hai con thì còn nhỏ nên cũng không thể để vậy đi làm được nên không có thu nhập gì, chỉ nhờ vào sự giúp đỡ của bà con và những người thân trong gia đình.

 

anhphien

Do chấn thương quá nặng anh Phiên chưa thể bình phục hoàn toàn mọi sinh hoạt cần có người giúp đỡ.

 
     Chi phí chữa bệnh cho chồng quá lớn khiến gia đình chị Thanh rơi vào hoàn cảnh khốn khó, nợ nần chồng chất nên đành phải để anh Phiên ở nhà tự tập phục hồi chức năng. Mong ước lớn nhất của Phiên là có tiền tiếp tục đến bệnh viện chữa bệnh để sớm bình phục phụ vợ chăm sóc các con.

 

       Anh Huỳnh Thế Phiên - Thôn 2 xã Tiên Phong huyện Tiên Phước cho biết: Sức khỏe giờ rất yếu, mong có được số tiền đi bệnh viện chữa lành bệnh về lo cho gia đình và hai con nhỏ.

 

chi hhh

Chị Thanh một mình phải chăm sóc người chồng bệnh tật và lo cho hai con còn quá nhỏ.

 

     Bản thân chị Thanh vốn đã ốm yếu nên việc lo cho hai con nhỏ và chăm sóc người chồng bệnh tật đã là quá sức chứ chưa nói đến chuyện kiếm sống. Do vậy nguồn sống của cả gia đình giờ phải dựa cả vào sự giúp đỡ của anh em, bà con, bạn bè hết sức bấp bênh. Hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Thanh rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân để chị có thêm điều kiện chạy chữa cho chồng, nuôi các con khôn lớn và vượt qua cơn khốn khó.

 

     Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Thanh, Thôn 2 xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, Quảng Nam. Điện thoại số 0169.2453.601 

 

                     Phạm Hoàng - Quang Hạnh, Đài TTTH Tiên Phước