www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Gặp mặt kỷ niệm 55 năm chiến dịch vượt sông Tiên giải phóng Sơn Cẩm Hà

 Nhân kỷ niệm 55 năm chiến dịch vượt sông Tiên giải phóng 3 xã Tiên Sơn - Tiên Cẩm - Tiên Hà (25.9.1962 - 25.9.2017), sáng 22.9, tại xã Tiên Sơn, UBND huyện Tiên Phước tổ chức gặp mặt tri ân các cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia và thân nhân gia đình tham gia chiến dịch.

Chiến dịch vượt sông Tiên giải phóng Sơn - Cẩm - Hà đã mở ra một địa bàn rộng lớn, phá tan tuyến phòng thủ chiến lược "2 sông, 3 núi" của địch, phá thế giằng co phân tuyến giữa ta và địch ở vùng giáp ranh.

Chiến dịch đã tạo bàn đạp vững chắc tiến công xuống đồng bằng, tạo động lực mới để quân và dân Tiên Phước nói riêng, toàn tỉnh nói chung tiếp tục cuộc chiến đấu với đế quốc Mỹ giành thắng lợi hoàn toàn vào ngày 10.3.1975, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Lãnh dạo huyện Tiên Phước tặng quà cho các nhân chứng và thân nhân các gia đình tham gia chiến dịch vượt sông Tiên giải phóng Sơn Cẩm Hà.
Lãnh đạo huyện Tiên Phước tặng quà cho các nhân chứng và thân nhân gia đình tham gia chiến dịch vượt sông Tiên giải phóng Sơn - Cẩm - Hà. Ảnh: P.H

Trong không khí thân tình của buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại những năm tháng khó khăn, vất vả nhưng cũng rất đỗi hào hùng trên vùng đất Sơn - Cẩm - Hà; ghi nhận sự thủy chung, gắn bó của nhân dân Sơn - Cẩm - Hà với cách mạng, tạo hậu phương vững chắc để bộ đội đánh thắng kẻ thù.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo huyện Tiên Phước đã trân trọng ghi nhận và bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh đã đóng góp cho chiến dịch vượt sông Tiên giải phóng Sơn - Cẩm - Hà thắng lợi, góp phần làm nên thắng lợi vẻ vang của quê hương, đất nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Dịp này, huyện Tiên Phước tặng 30 suất quà cho các nhân chứng và thân nhân các gia đình tham gia chiến dịch.

                                                          Phạm Hoàng - Báo Quảng Nam