www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Điện lực Tiên Phước nâng cao chất lượng đội ngũ dịch vụ bán lẻ điện năng

 Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Điện lực Tiên Phước cho biết, tại hội nghị sơ kết công tác dịch vụ bán lẻ điện năng 6 tháng đầu năm 2013, vấn đề được đơn vị quan tâm tập trung giải quyết là bàn biện pháp khắc phục những tồn tại, yếu kém và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ dịch vụ bán lẻ điện năng.

        Hiện tại, Điện lực Tiên Phước được giao nhiệm vụ quản lý, điều hành 25 nhân viên dịch vụ bán lẻ điện năng. Đội ngũ này trực tiếp quản lý, xử lý sự cố trên 167 km lưới điện hạ áp và bán điện cho khách hàng sử dụng điện qua 11.369 công tơ, trên địa bàn 16 xã miền núi, bao gồm 14 xã của huyện Tiên Phước; xã Tam lãnh, huyện Phú Ninh và xã Phước Gia, huyện Hiệp Đức.

        Trong những năm qua, đa số các dịch vụ bán lẻ điện năng trên địa bàn đều làm tốt nhiệm vụ được giao, tuân thủ được những quy định đã ký kết trong hợp đồng đại lý, đảm bảo cấp điện phục vụ tốt nhu cầu nhân dân địa phương, góp phần cùng Điện lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-kỹ thuật, đặc biệt là hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong 6 tháng đầu năm 2013.

 

20130806_tienphuoc

             Hướng dẫn cho DVBLĐN cách tính toán truy thu tiền điện

 

        Tuy nhiên, theo ông Lê Đức Anh, một số các đại lý vẫn chưa nhiệt tình với công việc; chưa thiết lập được mối quan hệ mật thiết với với chính quyền địa phương và khách hàng trong giải quyết một số các vướng mắc về hành lang tuyến, xử lý sự cố. “Thời gian đến, các dịch vụ bán lẻ điện năng cần phải khắc phục một số các khiếm khuyết, tồn tại như: chưa làm tốt nhiệm vụ quản lý khách hàng, phát hiện công tơ đứng cháy không kịp thời, không kiểm soát được số lượng công tơ mất niêm chì, thùng công tơ bị mất nắp; xử lý sự cố mất điện khách hàng còn chậm; gửi thông báo, tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm không đến tay khách hàng, nhờ người thân thu tiền điện dẫn đến giải thích cho khách hàng không đúng mực” ông Anh nói.

         Tại hội nghị sơ kết, Điện lực kết hợp tổ chức bồi huấn một số quy trinh kinh doanh như quy trình ghi chỉ số, quản lý đo đếm và hướng dẫn cách tính toán truy thu tiền điện…, nhằm nâng cao kiến thức, tay nghề cho các dịch vụ bán lẻ điện năng để làm tốt công tác được giao.

                                                                                    Lê Anh Chiến - Điện lực Quảng Nam

Chi đoàn điện lực Tiên Phước hỗ trợ kinh doanh bằng ngày công tình nguyện

Tổ trưởng Đào Phước Tiệp: Tích cực lao động để nâng cao tay nghề