www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đêm văn nghệ Đại lễ Vu Lan

Rằm tháng bảy lễ Vu Lan trong kí ức mọi người là ngày xá tội vong nhân, phát tâm làm lành lánh dữ, cúng dường Tam Bảo cầu cho gia quyến bình an và cầu nguyện cho hương linh cha mẹ và tổ tiên quá vãng được sanh về cõi an lành.  

Như vậy, Phật Giáo thực hiện rất sâu sắc về ý nghĩa đạo hiếu. Người Phật Tử làm tất cả các thiện pháp để hồi hướng cho tổ tiên ông bà quá vãng nhiều đời: “đa sanh phụ mẫu”, là nuôi lớn tình thương bình đẳng vô ngã vị tha. Ý nghĩa ấy, chúng ta còn phải có trách nhiệm với bao bậc mẹ cha khác trên cuộc đời, vì giá trị rộng lớn của chữ hiếu trong triết lý duyên sinh. Theo quan điểm đao Phật, hiếu thuận với cha mẹ là phải hiếu thuận với tất cả mọi người. Đây là lý tưởng sống cao đẹp không những dân tộc Viêt Nam mà các dân tộc tiến bộ khác trên thế giới đều yêu chuộng và giữ gìn. 

 

Cũng trên tinh thần tri ân và báo ân đó, tối ngày 15/7/ Ất Mùi tại Chùa Tiên Kỳ huyện Tiên Phước đã long trọng tổ chức đêm văn nghệ, bông hồng cài áo với chủ đề:" Ơn Nghĩa Sinh Thành". Bằng những lời ca tiếng hát ngọt ngào của những bạn trẻ đến từ đội văn nghệ Tiên Phước đã gởi đến cho những người con của cha và của mẹ những cảm xúc không thể nào quên.

 

Đêm văn nghệ đã nói lên được ý nghĩa của ngày Vu Lan báo hiếu bây giờ không chỉ là một hình thức lễ nghi của Tôn giáo mà nó đã hoà nhập vào văn hoá của tình thương yêu vô bờ bến của mỗi người chúng ta.

 

 

Hình ảnh đêm văn nghệ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                           Thu Ba - Đội Văn Nghệ TP