www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đau xót hoàn cảnh thương tâm của một gia đình

Mỗi lần có chuyến công tác tại Tiên Hiệp huyện Tiên Phước, chúng tôi lại ghé thăm gia đình anh Cao Văn Lanh. Lần này không giống như bao lần khác, sức khỏe của anh đang sa sút nghiêm trọng, gặp chúng tôi anh cố gượng dậy để tiếp chuyện, anh tâm sự: "Tôi là trụ cột gia đình, phải chăm sóc cho mẹ già và các con thơ, thế nhưng hôm nay sức khỏe tôi ngày càng yếu đi, xã hội, bà con chòm xóm ai cũng thương và cưu mang gia đình tôi đến tận bây chừ, mẹ già tôi bị té gãy xương đã hơn 2 năm nay rồi, tôi thì như thế này đây, nhiều lúc cảm thấy buồn và tự trách bản thân sao không thể vực dậy cuộc sống gia đình, trút đi gánh nặng của xã hội ...".  Nói đến đây, khóe mắt anh đã rưng rưng nước mắt, chúng tôi ai cũng xúc động, nước mắt lưng tròng. 

      Anh lập gia đình năm 1986, thấm thoát anh chị đã có với nhau 6 mặt con, thế nhưng năm 2007, khi đang nằm cử sinh tại nhà chị đã bị giết oan, để lại cho anh 6 đứa con, bé nhỏ nhất chỉ chưa đầy 2 tháng tuổi. Sống cảnh gà trống nuôi con, anh lao động vất vả ngày đêm để nuôi nấn các con và mẹ già đã gần 80 tuổi. Cái ngặt lại gặp cái eo, vài năm sau mẹ anh bị gãy xương nằm 1 chỗ, anh thì lâm bệnh nặng lao phổi và lao manh tràng. Đồng cảm, chia sẻ với gia đình anh, chúng tôi cùng thôn xóm, chính quyền địa phương quyên góp giúp cho anh được đi phẫu thuật làm Hậu môn nhân tạo (HMNT).

 

 

      Để có được cái ăn, cái mặt cho mẹ và các con, sau khi xuất viện anh không nghỉ ngơi dưỡng bệnh mà bắt tay vào cuộc sống mưu sinh, 2 năm trở lại đây, vết thương bị nhiễm trùng kèm theo nhiều biến chứng, bệnh viện đa khoa Đà Nẵng yêu cầu anh nhanh chóng làm thủ tục để nhập viện phẫu thuật lại. Biết hoàn cảnh gia đình mình, mẹ già yếu, các con nhỏ dại, 2 đứa thì đi làm thuê, làm mướn, 3 đứa nhỏ thì đi học, kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Anh không biết bấu víu vào ai, đành nằm chờ chết tại nhà. Bao nhiêu tai ương đã vùi dập một gia đình, sao số phận, cuộc đời của 1 con người lại cai nghiệt đến như vậy? Đấy là con hỏi luôn thôi thúc trong tôi, rời khỏi gia đình anh, hoàn cảnh đau thương ấy cứ ám ảnh tôi mãi không dứt.

 

 

      Sáng nay, chúng tôi đã làm thủ tục chuyển tuyến để anh nhập viện chờ phẫu thuật tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Mong sao các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân giang rộng vòng tay giúp đỡ gia đình anh, giúp anh có kinh phí để chi trả cho ca phẫu thuật, có sức khỏe để báo hiếu với mẹ già và làm tròn trách nhiệm của người cha với các con thơ vốn chịu sự mất mát tình cảm thiêng liêng của người mẹ.

       Mọi sự hảo tâm giúp đỡ xin gửi về: anh Cao Văn Lanh, tổ 6, thôn 5, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam. SĐT của anh Lanh: 01692.015.543.

                                                   Ánh Phượng - Hội CTĐ Tiên Phước