www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Dâng hương tưởng niệm 71 năm ngày mất cụ Huỳnh

Sáng ngày 20.4.2018, tại Khu lưu niệm cụ Huỳnh ở xã Tiên Cảnh, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiên Phước tổ chức lễ viếng, dâng hương tưởng niệm 71 năm ngày mất nhà chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng - một bậc đại khoa, một người con ưu tú của quê hương Quảng Nam (21.7.1947 - 21.7.2018).

Cùng dự lễ viếng, dâng hương có ông Lê Văn Nhi - Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; ông Nguyễn Phi Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện các ngành, đại diện gia tộc cụ Huỳnh.

Ảnh: Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ Quyền chủ tịch Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: N.Đ.
Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ Quyền Chủ tịch Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: N.Đ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng; cùng nhau ôn lại cuộc đời và sự nghiệp hoạt động vẻ vang, những đóng góp to lớn của cụ Huỳnh đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. 

Ảnh: Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ Quyền chủ tịch Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: N.Đ.
Ông Hường Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước dâng hương tưởng nhớ cụ Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: N.Đ

Trong diễn văn lễ tưởng niệm, lãnh đạo huyện Tiên Phước xúc động nhắc lại nội dung bức thư gửi đồng bào cả nước lúc cụ Huỳnh Thúc Kháng vừa tạ thế, của Chủ tịch Hồ Chí Minh với khẳng định: “Cụ Huỳnh là một người học hành rất rộng, chí khí rất bền, đạo đức rất cao. Vì lòng yêu nước, mà trước đây cụ bị bọn thực dân làm tội, đày ra Côn Đảo. Mười mấy năm trường, gian nan cực khổ. Nhưng lòng son dạ sắt, yêu nước thương nòi của cụ Huỳnh, chẳng những không sờn lại thêm kiên quyết. Cụ Huỳnh là người mà giàu sang không làm xiêu lòng, nghèo khổ không làm nản chí, oai vũ không làm sờn gan. Cả đời cụ Huỳnh không cầu danh vị, không cầu lợi lộc, không thèm làm giàu, không thèm làm quan. Cả đời cụ Huỳnh chỉ phấn đấu cho dân được tự do, nước được độc lập”.

Các đại biểu dâng hương, viếng mộ cụ thân sinh cụ Huỳnh Thúc Kháng nằm trong khuôn viên Khu lưu niệm. Ảnh: N.Đ.
Các đại biểu dâng hương, viếng mộ cụ thân sinh cụ Huỳnh Thúc Kháng nằm trong khuôn viên khu lưu niệm. Ảnh: N.Đ

Lãnh đạo huyện Tiên Phước khẳng định, cuộc đời phong phú, sự nghiệp lớn lao, đạo đức cao đẹp của cụ Huỳnh là tấm gương ngời sáng; những tư tưởng của cụ Huỳnh về đại đoàn kết dân tộc, về khuyến học khuyến tài là bài học sâu sắc mà các thế hệ cán bộ kế cận của huyện nhà luôn phấn đấu học tập, noi theo, quyết tâm cùng chung tay xây dựng quê hương Tiên Phước ngày càng phát triển.

                                                             Nguyên Đoan - Báo Quảng Nam