www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đề xuất bắn pháo hoa trong dịp kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng Tiên Phước

Nhằm tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang huyện Tiên Phước nhân kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng quê hương (10.3.1975 - 10.3.2015), UBND tỉnh vừa báo cáo Bộ VH-TT&DL về việc xin phép tổ chức bắn pháo hoa phục vụ nhân dân trong dịp này.

      Theo đó,  địa phương sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước) trong thời lượng 15 phút (từ 22 giờ đến 22 giờ 15 ngày 9.3.2015). Kinh phí cho việc bắn pháo hoa từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Tiên Phước, không sử dụng ngân sách nhà nước.

      Được biết, trong 2 cuộc kháng chiến, Tiên Phước là địa bàn có vị trí chiến lược về quân sự, vùng căn cứ địa cách mạng của Xứ ủy Trung Kỳ, Tỉnh ủy, Khu 5, quân và dân Tiên Phước đã có nhiều hy sinh đóng góp cho cách mạng.

      Đặc biệt, ngày 10.3.1975 cùng với Buôn Mê Thuột, quân và dân Tiên Phước phối hợp với các lực lượng vũ mở màn cuộc tổng tiến công và nổi dậy giải phóng hoàn toàn Quảng Nam - Đà Nẵng, các tỉnh vùng duyên hải miền Trung, tạo tiền đề cho Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử toàn thắng. Tiên Phước trở thành huyện đầu tiên của Quảng Nam và cả miền Nam được giải phóng trong năm 1975.

                                                          Bảo Nguyên - Báo Quảng Nam