www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đặt hướng phấn đấu làm theo

Xác định hai nội dung trọng tâm trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) theo chuyên đề năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước yêu cầu mỗi đảng viên, nhất là người đứng đầu, phải đề ra phương hướng phấn đấu làm theo, giải pháp khắc phục những hạn chế khuyết điểm trong cách làm việc và phong cách lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Cách làm của chị em

Từ hiệu quả của mô hình “Tủ quần áo tình thương” với thông điệp “Ai dư đem đến để - ai thiếu lấy về dùng” (Báo Quảng Nam đã có bài phản ánh), Hội LHPN xã Tiên Mỹ (Tiên Phước) đang chuẩn bị mọi điều kiện để ra mắt mô hình tủ sách vở tự chọn nhằm vận động gom góp sách cũ, tập vở và bút viết dành cho học sinh nghèo của xã, giúp các em có thêm điều kiện để học tập tốt. Chủ tịch Hội LHPN xã Tiên Mỹ - Bành Thị Bình chia sẻ, các mô hình được hội xây dựng trong thời gian qua đều gắn với những nội dung thiết thực mà chị em đã lựa chọn đăng ký trong thực hiện học tập và làm theo gương Bác Hồ.

Qua nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, trong đó Hội LHPN xã Tiên Mỹ duy trì thường xuyên “Góc học tập theo Bác” với nhiều câu chuyện kể xúc động về Bác, các bài viết về điển hình làm theo gương Bác được chị em hội viên chuyền tay nhau cùng tìm hiểu, học tập, chia sẻ trong các buổi sinh hoạt. Thực hiện làm theo gương Bác, nhiều chị em đã tích cực tham gia hiến đất, cây cối, đóng góp kinh phí giải phóng mặt bằng làm đường giao thông trên địa bàn xã; giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc tiến bộ; chung tay chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn.

Tủ quần áo tình thương là một trong nhiều mô hình thực hiện học tập và làm theo gương Bác của Hội LHPN xã Tiên Mỹ. Ảnh: HÀN GIANG
Tủ quần áo tình thương là một trong nhiều mô hình thực hiện học tập và làm theo gương Bác của Hội LHPN xã Tiên Mỹ. Ảnh: HÀN GIANG

Về điển hình làm theo gương Bác Hồ tại xã Tiên Mỹ, nhiều người hay nhắc đến cô Nguyễn Thị Yến (ở thôn 1). Cô Yến là cán bộ y tế đã nghỉ hưu, tuy nhiên hàng ngày vẫn miệt mài với công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh khó khăn tại địa phương. Với túi thuốc trên tay, bằng tấm lòng tận tụy của một lương y, không quản nắng mưa, đêm khuya cô Yến vẫn lặn lội đến nhà bệnh nhân nghèo, khó khăn chạy chữa miễn phí giúp họ qua cơn nguy kịch. “Việc thực hiện học tập và làm theo gương Bác đã trở thành nền nếp, thường xuyên trong chị em hội viên, được cụ thể hóa bằng các việc làm, hành động thiết thực, thể hiện vai trò gương mẫu của người “giữ lửa” trong gia đình, đưa phong trào phụ nữ và công tác hội đứng vào tốp đầu của Hội LHPN huyện Tiên Phước. Ý thức về trách nhiệm của mình, Ban Thường vụ Hội LHPN xã Tiên Mỹ luôn nêu cao tinh thần học hỏi, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của hội cấp trên giao và của địa phương” - bà Bình nói.

Xác định nội dung  trọng tâm

Đánh giá kết quả bước đầu sau một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII), Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước nhìn nhận, các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, đưa việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nghị quyết của chi bộ, đảng bộ, xem đây là việc làm thường xuyên và quan trọng, trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp. Về cá nhân, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của huyện nghiêm túc thực hiện đăng ký làm theo, từng bước phấn đấu, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực gắn với vai trò, vị trí của mình, nhiều tập thể, cá nhân đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Minh Xinh - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Phước cho biết, qua một năm thực hiện Chỉ thị số 05, trên địa bàn huyện có 33 tập thể, 80 cá nhân điển hình tiên tiến được ghi nhận và tuyên dương. Bên cạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ và xây dựng gương “người tốt, việc tốt”, các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu về thực hiện Chỉ thị 05, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước còn tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng quan tâm công tác tự phê bình, phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, nói không đi đôi với làm, bệnh hình thức, báo cáo không trung thực. Đồng thời thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, những vấn đề mới phát sinh trong xã hội, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) theo chuyên đề năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước chọn 2 nội dung trọng tâm để tập trung chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện hiệu quả. Trong đó, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; nâng cao chất lượng công tác cán bộ và chất lượng sinh hoạt chi bộ trên địa bàn huyện. Cùng với đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân.

“Ban Thường vụ Huyện ủy đặt ra yêu cầu các đảng viên giữ cương vị lãnh đạo, quản lý, nhất là đối với người đứng đầu phải liên hệ bản thân, đề ra hướng phấn đấu làm theo, giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong cách làm việc và trong phong cách lãnh đạo, chọn một số nội dung cụ thể, đăng ký thực hiện, cuối năm báo cáo kết quả với chi bộ. Còn cấp ủy cơ sở lựa chọn những nội dung, nhiệm vụ đột phá và những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương, đơn vị mình để bàn biện pháp khắc phục, có phân công nhiệm vụ và thời gian hoàn thành gắn với trách nhiệm cá nhân nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2018” - ông Nguyễn Minh Xinh nhấn mạnh.

                                                Hàn Giang - Báo Quảng Nam