www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Cô nữ sinh 3 lần nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống hiếu học, cha mẹ đều là giáo viên cùng với những nỗ lực của bản thân, cô nữ sinh Lê Thị Ngọc Linh (thôn 3, xã Tiên Phong) Tiên Phước vinh dự được ba lần nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng.

          Lê Thị Ngọc Linh là một trong những gương mặt tiêu biểu được nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng lần thứ IX của huyện Tiên Phước. Đây là giải thưởng dành cho những cá nhân đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và đạt giải cao tại các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế.

Là một cô học sinh vùng quê miền sơn cước, để có được kết quả học tập cao, không thua kém bạn bè trong những năm phổ thông cũng như trong giảng đường đại, Ngọc Linh không ngừng chịu khó nghiên cứu, học hỏi từ thầy cô, bạn bè và cả trong thực tế cuộc sống… để xây dựng vốn kiến thức cho bản thân mình.

Trước đây, trong những năm học Tiểu học và THCS, Ngọc Linh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong đó năm học lớp 9, Linh đạt được giải nhì môn Toán và giải khuyến khích môn Vật lý ở kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Với thành tích đó, cô bé Ngọc Linh lần đầu tiên được vinh dự nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng.

 

                        Ngọc Linh và mẹ ngày nhận bằng tốt nghiệp

 

Năm học cấp ba, Ngọc Linh quyết định thi vào trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tam Kỳ để có điều kiện học tập và rèn luyện thêm kiến thức, chuẩn bị cho tương lại sau này. Ngọc Linh chọn thi vào ngành chuyên Toán của trường và Linh đã đỗ thủ khoa ở ngành học này.

Trong suốt 12 năm học phổ thông Ngọc Linh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và trong 12 năm học cô bé đảm nhận vai trò làm lớp trưởng. Không phụ lòng kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô, bạn bè, Ngọc Linh luôn làm tốt vai trò của một cán bộ lớp gương mẫu, một người học trò ngoan và là người bạn thân thiết, sống gần gũi, hòa đồng với bạn bè. Đây là lần thứ hai cô bé Ngọc Linh vinh dự được nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng. Nói về những cố gắng phấn đấu của bản thân trong quá trình học tập Ngọc Linh khiêm tốn cho hay: “Lúc nhỏ em đã biết đến giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng và em tự hứa với bản thân sẽ phấn đấu học tập thật tốt để đạt được nó. Được nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng không chỉ là niềm vinh dự riêng của bản thân mà nó là niềm tự hào của gia đình. Giải thưởng sẽ tạo ra động lực để tiếp bước thêm cho em niềm đam mê, tiến lên con đường học vấn phía trước”.

 

                Ngọc Linh tại lễ nhận bằng tốt nghiệp đại học

 

Tốt nghiệp cấp ba với tấm bằng loại giỏi, Ngọc Linh quyết định thi vào trường Đại học Ngoại thương – TP Hồ Chí Minh. Bốn năm theo học đại học ngoài việc học tốt, Ngọc Linh còn là một cây hùng biện, từng tham gia các chương trình ngoại khóa như làm MC dẫn chương trình văn nghệ, tham gia thi thuyết trình văn học, viết báo... Khi đang theo học THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Ngọc Linh từng đạt giải nhất cuộc thi nét bút tri ân do Ngân hàng Đông Á tổ chức. Trong thời gian học đại học Ngọc Linh tiếp tục giành giải thưởng tài năng Lương Văn Can – Đây là giải thưởng do Hội doanh nhân Sài Gòn và Báo Danh nhân tổ chức. Sau khi đạt giải, Ngọc Linh làm chủ nhiệm CLB và vận động các thành viên tham gia hỗ trợ, giúp đỡ cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

                  Ngọc Linh đạt giải thưởng tài năng Lương Văn Can

 

Năm học 2012 – 2013, Ngọc Linh tốt nghiệp Đại học Ngoại thương - TP Hồ Chí Minh với tấm bằng loại giỏi. Vốn thông minh và nhạy bén, cộng thêm sự chủ động hòa nhập nên chẳng mất nhiều thời gian mà Ngọc Linh đã vượt qua 200 ứng cử viên để vào làm cho công ty Quỹ đầu tư mạo hiểm Cyber Agent Ventures của Nhật Bản. Với mức lương khá ổn định và được làm việc trong môi trường năng động đó là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ ở vùng quê Tiên Phước.

Những thành tích học tập nổi bật cùng sự năng động, nhạy bén của Ngọc Linh đã minh chứng cho sự mạnh mẽ, cứng cỏi của những người học trò xứ Tiên khi làm việc ở những thành phố lớn. Bản lĩnh và sự tự tin đã giúp Ngọc Linh đạt được những thành tích đáng nể như ngày hôm nay. Nhận được giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng lần thứ ba, Ngọc Linh chia sẻ thêm: “Thật ra bí quyết để học tốt và thành đạt cũng đơn giản nếu chúng ta siêng năng, chịu khó phấn đấu trong công việc, biết vươn lên trong cuộc sống thì nhất định sẽ thành công”. Và Ngọc Linh cũng có tâm nguyện nhỏ, mong ước sau này có công việc ổn định sẽ chung tay cùng với địa phương xây dựng Quỹ giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng ngày càng phát triển.

                           Nguyễn Hưng - Đài TTTH Tiên Phước

 Trao giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng lần thứ IX