www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Cháu bé bất hạnh với căn bệnh hiểm nghèo

Sinh ra bình thường nhưng sau 2 ngày 2 đêm thì bé phát bệnh vàng da sau nhiều đợt điều trị thì bác sĩ chuẩn đoán bé bị viêm màng não mũ giờ chuyển sang bại não. 

Cháu bé bất hạnh đó tên là Phan Minh Nguyên sinh ngày 31/5/2018, quê ở xã Tiên Cảnh huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam.

Cháu Phan Minh Nguyên với căn bệnh bại não quái ác

Gia đình khó khăn nên khi bé phát bệnh được 3 tháng thì mẹ chịu không nổi bỏ đi để lại cho Ba bé là anh Phan Văn Phú cùng 3 đứa con thơ dại, khó khăn chồng chất khó khăn. Anh Phú đành bất lực bồng con về nhà nhưng bé bị viêm phổi nên phải nhập viện nằm ở Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam hơn tháng nhưng 10 phần chỉ đỡ được vài phần, bác sĩ khuyên phải xuống Khoa nội điều trị nếu không sẽ phát sinh viện phí.

Nuôi bé Nguyên ở bệnh viện nên anh Phú không làm ra tiền phải gửi hai đứa lớn cho ông nội nuôi. Đứa bé học lớp 1 và đứa lớn học lớp 3 nhưng ông nội cũng đã ngoài 70 tuổi nên ai kêu gì thì làm nấy để nuôi hai cháu và mua sữa cho bé qua ngày.

Anh Phú đang bế và cho cháu Nguyên uống sữa tại bệnh viện.

Theo dự kiến và chẩn đoán của bác sỹ nói với anh Phú thì phải cần khoảng 100 triệu trở lên để cấy tế bào gốc cho bé Phan Minh Nguyên mới hy vọng bé phát triển lại bình thường. 

Số tiền quá lớn, vượt xa ngoài khả năng của anh Phú, thương con anh chỉ biết ôm con mà khóc hàng đêm, cầu mong một phép màu mà thôi.

Nhìn hoàn cảnh gia đình anh Phú và căn bệnh của cháu Nguyên mà nghe nhói đau trong tim. Cầu mong mọi người cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ cháu Nguyên để cháu có thể vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo này và phát triển lớn lên như bao đứa trẻ khác.

 

Tội nghiệp cảnh gà trống nuôi con

Mọi sự giúp đỡ, tấm lòng vàng xin liên hệ: 

Anh Phan Văn Phú (Ba cháu Nguyên): Phòng Hô hấp 3 - Khoa nội - Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam.

Số điện thoại anh Phú:  0962.110.200 

Hoặc số tài khoản: 4211205026694 - Lê Thị Hồng Thúy, ngân hàng Agribank - Chi nhánh Tiên Phước. 

                                                           Lê Thị Hồng Thúy