www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Cụ bà 81 tuổi nuôi con bị liệt

Gần một năm nay từ khi người con trai bị di chứng liệt tứ chi sau phẫu thuật cột sống cổ, gia cảnh của cụ bà Phan Thị Chính, 81 tuổi ở tại thôn Cẩm Lãnh xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước vốn khó khăn càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Anh Trương Vinh, sinh năm 1972 con trai cụ Chính vốn là một thanh niên khỏe mạnh, thế rồi chuyện không may đến với anh khi bị tai nạn chấn thương cột sống cổ. Sau gần hai tháng điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, sức khỏe anh cũng chưa được phục hồi. Mọi sinh hoạt cá nhân, ăn uống đều phải nhờ vào sự chăm sóc của người mẹ già đã ngoài 80 tuổi. Bản thân cụ Chính do tuổi cao, sức yếu lại không may bị ngã chấn thương đùi do tai nạn điện giật vào năm 2014 nên việc đi lại, vận động rất khó khăn. 

ba chinh chamcpc

Mọi sinh hoạt cá nhân và ăn uống anh Vinh đều phải nhờ vào sự chăm sóc của người mẹ già 81 tuổi.

  

Cụ bà Phan Thị Chính - thôn Cẩm Lãnh, xã Tiên Cẩm, Tiên Phước cho biết: Cuộc sống quá cực khổ không có tiền đi bệnh viện chữa bệnh cho bản thân và cũng không có tiền nuôi con, còn hắn (con trai cụ Chính) cứ nằm một chỗ nói đau mệt mỏi miết nhất là khi trở trời.

 

Cuộc sống của hai mẹ con cụ Chính hiện chỉ dựa vào 180 ngàn trợ cấp người cao tuổi và 270 ngàn khuyết tật của anh Vinh nên hết sức khó khăn. Anh Trương Vinh - thôn Cẩm Lãnh, xã Tiên Cẩm, Tiên Phước cũng cho biết thêm: Đau nằm một chỗ nhưng muốn đi bệnh viện cũng không có tiền, rất mong các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ.

 

hangxin csoc

Đau đớn, mệt mỏi trong người nhưng anh Vinh không có tiền đi bệnh viện để chữa bệnh.

 

Thương cảm trước hoàn cảnh quá khó khăn của cụ Chính, bà con chòm xóm đã hổ trợ giúp đỡ, song, do đời sống của bà con nơi đây vẫn còn khó khăn không giúp được gì nhiều ngoài sự động viên, an ủi.Ông Trần Văn Kỳ - thôn Cẩm Lãnh, xã Tiên Cẩm, Tiên Phước: Thấy hoàn cảnh của gia đình cụ Chính như vậy rất là thương tâm những bà con ở đây cũng vất vả khó khăn nên cũng giúp đỡ được gì.

 

Ở cái tuổi ngoài 80 lẽ ra đã được an hưởng tuổi già với sự chăm nom của con cháu thì cụ Chính lại phải tất bật với nỗi lo cơm áo gạo tiền và gánh nặng trên đôi vai gầy yếu khi chăm sóc người con trai bệnh tật. Hoản cảnh thương tâm này rất mong được sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân để gia đình cụ Chính có thêm điều kiện ổn định cuộc sống và ban thân anh Vinh có thêm điều kiện chữa bệnh.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ cụ Phan Thị Chính, thôn Cẩm Lãnh, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, Quảng Nam Điện thoại liên hệ: 0966 817 325.


                                 Phạm Hoàng - Đỗ Sự, Đài TTTH Tiên Phước