www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

"Cỏ Mỹ" - ẩn họa khôn lường

 "Cỏ" hay "cỏ Mỹ" là từ quen thuộc mà giới sử dụng chất gây nghiện ma túy phổ biến trong thời gian gần đây. Việc mua bán các loại "cỏ", trong đó có "cỏ Mỹ" diễn ra khá công khai và giá thành phải chăng, độ "phê" cũng không thua gì so với các loại ma túy khác nên nhiều thanh thiếu niên quay sang sử dụng "cỏ". Tuy nhiên, qua tìm hiểu của chúng tôi, mức độ tàn phá của "cỏ" cũng chẳng thua kém gì các loại ma túy khác nên điều có thể tiên đoán được là những người sử dụng loại chất này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe, thần kinh...

        "Cỏ Mỹ" từ phố về quê

    Lại nói về "cỏ Mỹ", do giá thành rẻ, 1 gói "cỏ" có thể sử dụng nhiều người mà độ phê không hề thay đổi nên không chỉ các dân chơi ở thành thị mới sử dụng mà "dân chơi" ở những khu vực nông thôn cũng tìm chơi để thử cảm giác. Nắm bắt xu hướng này, một số thanh niên các khu vực nông thôn, đặc biệt ở Quảng Nam cũng thường xuyên ra Đà Nẵng lấy hàng về chia nhỏ bán lại, và giá cả thì đội lên gấp hàng chục lần so với giá gốc mà câu chuyện chúng tôi kể sau đây là một ví dụ. 

"Cỏ Mỹ" - ẩn họa khôn lường (2)

3 đối tượng mua "cỏ Mỹ" về bán lại bị CAP Bình Hiên phát hiện 

     Cuối tháng 9-2015, tổ công tác của CAP Bình Hiên (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) trên đường làm nhiệm vụ, phát hiện 3 đối tượng gồm Lưu Trần Anh Tuấn (2000), Nguyễn Đình Tuấn (1999) và Nguyễn Mạnh Cường (1995, cùng trú xã Tiên Cảnh, H. Tiên Phước, Quảng Nam) đi trên một xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu kiểm tra hành chính.

       Qua kiểm tra xe máy của đối tượng, phát hiện bên trong có 3 gói "cỏ Mỹ" nên đưa về CAP để đấu tranh. Theo đó, cả ba thừa nhận đã nhiều lần sử dụng "cỏ Mỹ", thấy quá "phê" nên từ Tiên Phước ra Đà Nẵng mua về bán lại cho dân chơi tại Tiên Phước. Một gói "cỏ Mỹ" mua tại Đà Nẵng có giá khoảng 300 ngàn đồng, khi về đến Tiên Phước, 3 đối tượng này sẽ phân thành 40 gói nhỏ để bán lại cho dân chơi nông thôn với giá 100 ngàn đồng/gói (tổng là 4 triệu đồng), kiếm lời đến 3,7 triệu đồng/gói.

       Tiếp xúc với tôi, Cường cho biết, lần đầu tiên Cường sử dụng loại "cỏ Mỹ" này cách đây chừng một tháng. Lúc đó, do nghĩ "cỏ" không quá mức phê nên làm một hơi thật dài, ai ngờ chỉ vài phút giây sau đã có hiện tượng chóng mặt, nhức đầu và lăn ra đất say không biết gì. Những lần sử dụng sau thì cảm thấy "phê" nhưng lại muốn la hét, đánh nhau với ai đó…

                                                 Nguyễn Tuấn - Báo CA Đà Nẵng