www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Cần nghiêm trị các đối tượng côn đồ

 Khu tái định cư thôn 1 xã Tiên An (Tiên Phước) hơn một tháng nay bị xáo trộn bởi những vụ bạo lực gia đình. Đỉnh điểm là vụ việc 3 cha con ông Cái Văn Thái (công an viên xã Tiên An) đã chặn đường đánh chị Nguyễn Thị Bích Phượng khiến chị phải cấp cứu ở Bệnh viện huyện Tiên Phước vì đa chấn thương.

                    Bạo lực gia đình

            Năm 2008, chị Nguyễn Thị Liễu (SN 1989) kết hôn cùng với anh Cái Kim Dương. Sau một năm chung sống thuận hòa, chị Liễu bị chồng chửi mắng, đánh đập mỗi khi say rượu. Chị Liễu nói: “Bình thường, ổng cũng là một người đàn ông hiền lành. Nhưng ổng đi làm phụ hồ nên chiều mô cũng nhậu nhẹt, về nhà kiếm cớ đánh chửi vợ con, rồi đập phá đồ đạc trong nhà bể hết. Mỗi lần ổng đánh chửi tui, đứa con gái lớn (5 tuổi) chạy qua nhà ngoại trốn, sợ bị đánh lây”. Khi chị Liễu mang thai đứa con thứ hai cũng bị anh Dương “thượng cẳng tay hạ cẳng chân”.

          Mỗi lần Dương đánh chửi Liễu, vợ chồng ông Nguyễn Văn Được (cha mẹ chị Liễu) ở gần đó qua can ngăn, cũng bị Dương chửi rủa bằng ngôn từ ngữ hết sức tục tĩu. Ông Được buồn rầu: “Tui với bả qua can ngăn vài lần, lần mô cũng bị chửi. Tui còn bị nó đánh trẹo quai hàm, húp cháo cũng không được. Những lần sau, mỗi khi nghe nó chửi con mình, tui với bả chỉ biết đứng bên nhà nói qua, không dám đến khuyên can”.

         Theo lời kể của chị Liễu, vào tối 15.4.2013, Dương uống rượu say về đánh vợ con, chửi cha mẹ vợ, đập đồ dùng trong nhà. Lúc này, chị Nguyễn Thị Bích Phượng (chị ruột của chị Liễu) ở TP.Hồ Chí Minh về thăm gia đình, nghe Dương chửi cha mẹ mình, tức quá, lớn tiếng với Dương. Ngay lập tức, Dương cùng em ruột là Cái Kim Hải vớ ngay cái cuốc cào ruộng 10 răng  qua nhà ông Được để đánh chị Phượng. Chị Phượng hoảng sợ bỏ chạy, té xuống mương nước. Hải cầm cuốc cào đứng trên bờ tìm kiếm, chị Phượng đứng dậy giật cái cuốc cào từ tay Hải phang túi bụi, trúng ngay Dương khiến anh ta té ngã. Còn Hải bỏ chạy, sau đó gọi rất nhiều thanh niên mang theo gậy gộc đến bao vây nhà ông Được, đe dọa giết cả nhà và dùng đất đá, đèn cầy, đèn dầu ném vào nhà ông.

          Khi công an xã đến giải tán vào khoảng 12 giờ khuya, đám thanh niên mới bỏ đi. Nhưng sau khi công an xã về, đám thanh niên quay trở lại vây nhà ông cho đến 5 giờ sáng hôm sau, khiến cả nhà ai cũng lo sợ vì bị chúng đe dọa sẽ quăng lựu đạn vào nhà.

          Vụ việc được Công an huyện vào cuộc điều tra. Và ngày 20.5, Dương tiếp tục đánh chửi vợ vì chị Liễu đã gửi đơn đến TAND huyện Tiên Phước xin ly hôn, khiến chị Liễu phải đi cấp cứu ở Trạm Y tế xã.

 

Chị Phượng bị cha con ông Thái đánh bầm tím mặt đang nằm điều trị tại Bệnh viện Tiên Phước

           

 Chặn xe, đánh người

Ông Cái Văn Thái là công an viên nhưng đã bỏ sinh hoạt, bỏ phiên trực 3 tuần nay. Còn Cái Kim Hải - con ông Thái, đã bị công an xã xử phạt hành chính 2 lần vì đánh nhau, hủy hoại tài sản công dân và đưa ra kiểm điểm trước dân. Bạo lực trong gia đình chị Liễu xảy ra từ lâu và công an xã biết rõ nhưng chị Liễu không có đơn trình báo nên chính quyền không can thiệp được (?).

            Ngày 27.5, vợ chồng chị Phượng vào lại TP.Hồ Chí Minh. Anh Cẩu - chồng chị Phượng, đi xe máy chở hành lý, còn chị đón xe đò từ Tiên An xuống Tam Kỳ để cùng vào Nam. Khi xe chạy đến đoạn nhà sinh hoạt cộng đồng thôn 6 Tiên An, có 4 người đàn ông dàn ngang đón xe, bắt tài xế dừng xe lại. Sau đó, họ lên xe “thông báo” rằng, có người đàn bà ăn trộm bỏ trốn nên phải bắt lại. Thấy chị Phượng, bọn họ túm tóc, lôi chị xuống khỏi xe và đánh chị túi bụi. Bốn người đàn ông đó chính là ông Cái Văn Thái cùng 3 con trai là Bình, Dương, Hải. Bọn họ đe dọa bà con hàng quán xung quanh không được giúp gì  chị Phượng, nếu ai làm trái sẽ bị tính sổ (!).

           Lúc đó, ông Nguyễn Thanh Long, Trưởng Công an xã Tiên An nhận được điện thoại của Công an huyện về vụ chặn xe đánh người, nên chạy ra lập biên bản, mời các bên đến trụ sở công an xã để giải quyết vụ việc. Đến xã, chị Phượng liên tục nôn mửa nên được gia đình đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện huyện Tiên Phước. Chị Phượng bị đa chấn thương phần mềm, mắt bầm tím, sưng húp. Đến sáng 29.5, tai trái của chị bị điếc đặc, không còn nghe được.

            Vì sao cha con ông Cái Văn Thái nói chị Phượng ăn trộm? Chị Liễu giải thích: “Sau khi bị đánh vào ngày 20.5, tôi đã về nhà cha mẹ ở, hết tiền mua sữa cho con uống nên về nhà nói Dương đưa tiền mua sữa cho con, hắn không đưa còn chửi tôi. Hôm sau, Dương đi làm, tôi về nhà lấy 1 bao bắp mà tôi đã trồng vụ vừa qua để bán lấy tiền mua sữa cho con. Tôi nhờ anh Cẩu chở đi bán giúp, mang tiền về đưa cho tôi được 317 nghìn đồng. Vì chuyện ni mà hắn nói anh chị tôi ăn cắp của hắn”.

        Ông Nguyễn Thanh Long, Trưởng Công an xã Tiên An, cho biết: “Vụ việc ngày 15.4 chưa được giải quyết xong, lại xảy ra vụ việc ngày 27.5 này. Cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai của tài xế, phụ xe và một số người dân xung quanh. Bản thân Hải đã khai nhận có đánh chị Phượng. Quan điểm của chúng tôi là bất cứ ai vi phạm thì sẽ bị xử lý theo đúng pháp luật. Ông Thái là công an viên thì càng phải xử lý nghiêm để làm gương cho mọi người”.

                                         Theo Diễm Lệ - Báo Quảng Nam