www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Bình yên xứ Tiên

Từ một địa bàn 'nóng' về các loại tội phạm, với sự quyết tâm, vào cuộc của chính quyền, nhân dân cũng như Công an các các đơn vị địa phương, đến nay, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở H. Tiên Phước (Quảng Nam) cơ bản được giữ vững.

Từ một địa bàn "nóng" về các loại tội phạm, với sự quyết tâm, vào cuộc của chính quyền, nhân dân cũng như Công an các các đơn vị địa phương, đến nay, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở H. Tiên Phước (Quảng Nam) cơ bản được giữ vững.

Trung tá Lê Thanh Phát- Phó Trưởng CAH Tiên Phước cho hay, UBND huyện vừa triển khai thực hiện Đề án phát triển kinh tế, trang trại, du lịch sinh thái mang tính đặc trưng vùng trung du xứ Quảng giai đoạn 2017-2025 (gọi tắt Đề án 548) trên địa bàn toàn huyện. Vì thế, một trong những nhiệm vụ quan trọng, cơ bản để đề án đi vào thực tiễn, đạt hiệu quả cao nhất đó chính là công tác bảo vệ ANTT, ngăn chặn những hành vi xâm phạm đến lợi ích của người dân.

"Đề án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút khách du lịch về với Tiên Phước trải nghiệm mô hình sinh thái đặc trưng theo kiểu cổ kính, xưa cũ, đúng với tiềm lực vốn có của vùng quê xứ Tiên. Vì vậy, người dân cùng với lực lượng Công an các đơn vị phải bằng mọi giá xây dựng được "thương hiệu" du lịch an toàn, đảm bảo về mặt an ninh, trật tự an toàn xã hội", Trung tá Phát bộc bạch.

Lãnh đạo CA tỉnh Quảng Nam khen thưởng cho CAH Tiên Phước vì thành tích khám phá thành công một chuyên án.

Cũng theo Trung tá Phát, thời gian qua, CAH Tiên Phước đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý những đối tượng có hành vi xâm hại đến tình hình ANTT. Trong đó, đặc biệt lưu tâm đến các điểm thu hút khách tham quan như: Làng cổ Lộc Yên, thác Ồ Ồ, khu du lịch Lò Thung… Cùng với lực lượng CAH, Công an các xã cũng tăng cường siết chặt an ninh, nhiều mô hình ANTT tại các địa phương đi vào hoạt động hiệu quả. Đáng kể là các mô hình: "Tổ an ninh nhân dân", "Tiếng loa an ninh", "Tiếng kẻng xóm, tiếng mõ nhà"… Theo lãnh đạo CAH Tiên Phước, lực lượng CAX là nòng cốt, cơ sở để Đề án 548 triển khai thành công. CAX cùng quần chúng sẽ trực tiếp nắm bắt tình hình địa bàn, chủ động tham mưu, phối hợp cùng các tổ tuần tra của CAH đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Trưởng CAX Tiên Cảnh Nguyễn Văn Đáng chia sẻ, chỉ khi có sự phối hợp nhịp nhàng, có tổ chức giữa nhân dân và lực lượng Công an thì tội phạm sẽ không tìm ra kẽ hở để thực hiện hành vi phạm tội. Mô hình "Tổ an ninh nhân dân" cũng xuất phát từ thực tế đó. Các thành viên trong tổ an ninh đa phần là người dân, tham gia tuần tra cả đêm lẫn ngày để quản lý địa bàn. Khách du lịch khi có nhu cầu, cần hỗ trợ thì các thành viên của tổ cũng ngay lập tức có mặt giúp đỡ. Không những thế, một trong những điểm cộng của "Tổ an ninh nhân dân" là đã cùng với lực lượng CAX vận động thu gom rác thải, trồng hơn 900 cây cau dọc các cung đường làng, xây dựng mô hình du lịch đúng "chất" làng quê thanh bình.

Quá trình triển khai Đề án 548, người dân cũng hưởng ứng nhiệt tình việc sửa sang lại các bờ đá, giếng cổ…, kết nối thành các chuỗi du lịch đa dạng, hấp dẫn. Bên cạnh đó, người dân chủ động, tự nguyện là cánh tay nối dài của lực lượng Công an. Các nguồn tin tố giác từ người dân, các mũi tấn công của lực lượng Công an các đơn vị trên địa bàn huyện chú trọng đến phòng chống các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích… Thống kê từ đầu năm đến nay, CAH Tiên Phước đã kiểm tra 140 lượt các cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ cho thuê lưu trú, phát hiện, lập biên bản xử lý hành chính 7 chủ cơ sở; nhắc nhở 3 trường hợp chưa chấp hành tốt quy định cũng như ngăn chặn, xử lý hàng chục đối tượng xâm hại đến tình hình ANTT.

Theo lãnh đạo CAH Tiên Phước, tiếp tục phát huy những hiệu quả tích cực từ công tác bảo vệ ANTT, thời gian tới CAH sẽ tổ chức triển khai thêm nhiều phương án, kế hoạch đấu tranh, phòng chống tội phạm. Với những địa bàn trọng tâm cũng như tại các lễ hội thu hút khách du lịch, tham quan… CAH cùng với CAX tổ chức tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ. Với lực lượng tham gia đảm bảo ANTT, CAH sẽ tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ, tư tưởng chính trị, đạo đức… "Sự nỗ lực, tâm huyết của lực lượng Công an trên địa bàn huyện đã đổi lại sự bình yên, thanh bình cho từng con đường, ngõ nhỏ ở vùng quê xứ Tiên. Hiện Tiên Phước có hơn 100 địa điểm, di tích, danh thắng có thể khai thác du lịch, vì thế công tác đấu tranh với các loại tội phạm tạo cơ sở, nền tảng để chính quyền huyện triển khai các kế hoạch thu hút đầu tư du lịch là điều hết sức quan trọng", ông Hường Văn Minh- Chủ tịch UBND H. Tiên Phước nhấn mạnh.

                                                                 Phi Nông - Báo CA Đà Nẵng