www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Bàn giao nhà "Tái thiết sau bão Nari"

 Ngày 26.6.2015, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và tổ chức Habitat tiến hành bàn giao đưa vào sử dụng chương trình nhà xây dựng mới cho 03 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Tiên Hà và Tiên Cẩm.

        Các ngôi nhà được xây dựng chắc chắn, đảm bảo an toàn và mỹ thuật. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 244 triệu đồng, trong đó tổ chức Habitat hỗ trợ không hoàn lại 90 triệu đồng, cho vay lãi suất thấp 60 triệu đồng, còn lại là gia đình và tộc họ đóng góp. 

Các gia đình hưởng lợi là hộ nghèo, nhà ở tạm bợ, kinh tế gia đình khó khăn. Dự án đã giúp cho các gia đình có được ngôi nhà mới khang trang và an toàn vào mùa mưa bão, tại buổi bàn giao các gia đình không giấu được sự vui mừng và xúc động khi được vào ở trong ngôi nhà mới.

 

Tình nguyện viên của tổ chức Habitat và Hội Chữ thập đỏ xã  giúp ngày công xây dựng 03 ngôi nhà xây mới tại xã Tiên Hà và Tiên Cẩm

Dự án "Tái thiết sau bão Nari" của tổ chức Habitat do Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện làm đối tác chính, dự án gồm 04 hợp phần: xây dựng nhà mới, sửa chữa nhà, công trình vệ sinh và tập huấn nâng cao năng lực cho hộ dân, tổng kinh phí viện trợ 1 tỷ đồng. Qua hơn 5 tháng triển khai, dự án đã hoàn thành và bàn giao 3 nhà xây mới, 23 nhà sửa chữa, 9 công trình vệ sinh và tập huấn nâng cao năng lực cho 91 hộ dân. 


Cắt băng khánh thành bàn giao nhà mới  cho gia đình ông Bùi Văn Xuân, thôn Trung An, xã Tiên Hà

Trong dịp này, các bên bàn giao đã chia sẻ niềm vui cùng gia đình, chúc các gia đình sớm ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình và trao tặng 03 phần quà cho các gia đình hưởng lợi.

 

Đơn vị tài trợ và các đối tác địa phương  bàn giao nhà mới cho gia đình ông Lê Văn Truyền, thôn Cẩm Trung, xã Tiên Cẩm

Theo Hội CTĐ Tiên Phước